ชาวปากน้ำเตรียมเฮ! “ส.ส.ไพลิน” ยืนยัน ต.ค.นี้ ขุดลอกร่องน้ำหน้าท่าเทียบเรือฝั่งพระสมุทรเจดีย์แล้วเสร็จแน่นอน

ชาวปากน้ำ 2 ฝั่งเจ้าพระยาเตรียมเฮ! “ส.ส.ไพลิน” สมุทรปราการ เขต 7 พปชร. ยืนยันเดือนต.ค.นี้ ขุดลอกร่องน้ำหน้าท่าเทียบเรือฝั่งพระสมุทรเจดีย์แล้วเสร็จแน่นอน หลัง 8 ปีไม่เคยดำเนินการจนเกิดสันดอนทรายทับถมตื้นเขิน

นางสาวไพลิน เทียนสุวรรณ ส.ส. สมุทรปราการ เขต 7 พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาการตื้นเขินปากแม่น้ำเจ้าพระยา อำเภอพระสมุทรเจดีย์ พร้อมด้วยนายจารุวัฒน์ วงศ์จอม นายอำเภอพระสมุทรเจดีย์ กรมเจ้าท่าจังหวัดสมุทรปราการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่บริเวณท่าเทียบเรือองค์พระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ

นางสาวไพลิน กล่าวว่า โดยเรื่องนี้ได้หารือผ่านสภาผู้แทนราษฎรเรื่องพื้นที่บริเวณปากแม่นำ้เจ้าพระยา ตรงบริเวณของท่าเรือพระสมุทรเจดีย์เกิดปัญหาเกิดสันดอนทรายและตื้นเขินจนส่งผลให้ประชาชนผู้สัญจรทางเรือได้รับความเดือดร้อน และได้ประสานกรมเจ้าท่าเร่งดำเนินการเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนและความปลอดภัยในการเดินเรือ

นางสาวไพลิน กล่าวอีกว่า กรมเจ้าท่า ได้ดำเนินการขุดลอกร่องน้ำหน้าท่าเทียบเรือฝั่งพระสมุทรเจดีย์โดยเป็นการบูรณาการร่วมกับบริษัท ส.บรรทัดไทย จำกัด ซึ่งมีพื้นที่ในการขุดลอกร่องน้ำ มีขนาดความกว้างก้นร่อง 5.00 เมตร ความลึก 1.00 เมตร (LLW) และความยาว 1,450.00 เมตร ปริมาณวัสดุขุดลอกจำนวน 28,503.50 ลูกบาศก์เมตร วัสดุขุดลอกเป็นโคลนปนทราย ระยะเวลาขุดลอกประมาณ 30 วัน

“ทุกๆ ปัญหาของพี่น้องชาวบ้านทุกๆ ท่าน ถือเป็นภารกิจสำคัญของส.ส.ในพื้นที่อย่างตนเองที่จะต้องแก้ไข ทั้งนี้ ต้องขอบคุณนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม อธิบดีกรมเจ้าท่า ผู้อำนวยการเจ้าท่าจังหวัดสมุทรปราการ และบริษัท ส.บรรทัดไทย จำกัด ช่วยเร่งดำเนินการแก้ปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน” นางสาวไพลิน กล่าว


นางสาวไพลิน กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมากว่า 8 ปี พื้นที่ปากแม่นำ้เจ้าพระยา ตรงบริเวณของท่าเรือพระสมุทรเจดีย์ ไม่เคยถูกดำเนินการขุดลอกร่องน้ำแต่อย่างใด จึงส่งผลให้เกิดปัญหาเกิดสันดอนทรายทับถมจนตื้นเขินในบริเวณดังกล่าว ดังนั้นนับว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดีที่ได้ริเริ่มแก้ไขปัญหานี้ ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่สองฝั่งริมแม่น้ำเจ้าพระยา อย่างไรก็ตาม การดำเนินการดังกล่าวคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนต.ค.นี้

Written By
More from pp
ข่าวลือร้อนๆ – ผักกาดหอม
ผักกาดหอม ไม่ต้องเติม ไม่ใช่น้ำมันครับ แต่เป็นเสียง สส.ในรัฐบาล นั่งยันนอนยันกันไป นายกฯ เศรษฐา บอกว่า ช่วงนี้ข่าวลือเยอะ ยืนยัน ๓๑๔...
Read More
0 replies on “ชาวปากน้ำเตรียมเฮ! “ส.ส.ไพลิน” ยืนยัน ต.ค.นี้ ขุดลอกร่องน้ำหน้าท่าเทียบเรือฝั่งพระสมุทรเจดีย์แล้วเสร็จแน่นอน”