โฆษกตร. ชี้แจงตั้งด่าน ยัน ด่านตรวจที่ได้รับอนุมัติตามมติคณะรัฐมนตรี ยังคงดำเนินการตามปกติ

โฆษก ตร. ชี้แจงตั้งด่านยัน ด่านตรวจที่ได้รับอนุมัติตามมติคณะรัฐมนตรี ยังคงดำเนินการตามปกติ แต่จุดตรวจจุดสกัด ที่ตั้งโดยผิดระเบียบ จะต้องหยุดดำเนินการ ซึ่งจากนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะกำหนดแนวทางที่ชัดเจนอีกครั้ง

พลตำรวจตรี ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงถึงประเด็นการตั้งด่านตรวจ ตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า ด่านตรวจที่ได้รับอนุมัติตามมติคณะรัฐมนตรี ซึ่งมีวัตถุประสงค์เฉพาะ และมีการกำหนดเวลาชัดเจน เช่น ด่านความมั่นคง ด่านป้องกันยาเสพติด หรือการตั้งจุดสกัดหลังเกิดเหตุ ยังคงดำเนินการตามปกติ
แต่ในส่วนของจุดตรวจ ที่มีการร้องเรียนในลักษณะของด่านลอย หรือ ตั้งจุดตรวจจุดสกัด โดยไม่ได้ขออนุญาต ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้ทุกกองบัญชาการ ยกเลิกพฤติกรรมดังกล่าว และให้ระงับไปก่อน ซึ่งจะมีการออกระเบียบข้อปฏิบัติเกี่ยวกับการตั้งด่านตรวจ
ทั้งนี้ จะมีการประชุมกำหนด เพื่อกำหนดแนวทางที่ชัดเจน ให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน และเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติหน้าที่



Written By
More from pp
“ยุทธพงศ์” แถลงพร้อมอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี ย้ำหลักฐานรถไฟฟ้าสีเขียวชอบกล ปล่อยปละละเลยบ่อนการพนันเต็มเมือง หลักฐานแน่นหนาพร้อมแฉกลางสภาล้มรัฐบาลได้แน่นอน
14 กุมภาพันธ์ 2564-นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย, และ นายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย
Read More
0 replies on “โฆษกตร. ชี้แจงตั้งด่าน ยัน ด่านตรวจที่ได้รับอนุมัติตามมติคณะรัฐมนตรี ยังคงดำเนินการตามปกติ”