“ไพลิน เทียนสุวรรณ” รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย ส.ส.พรรค เตรียมลงพื้นที่ อ.พระสมุทรเจดีย์ และ อ.พระประแดง มอบน้ำดื่มให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนไม่มีน้ำกิน -น้ำใช้ จากเหตุท่อประปาแตก

นางสาวไพลิน เทียนสุวรรณ ส.ส.จังหวัดสมุทรปราการ เขต 7 พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะรองโฆษกพรรค ร่วมกับทีมจิตอาสา ทีมงานอาสาร่วมกตัญญู ลงพื้นที่นำอาหาร น้ำดื่ม และช่วยกันปั๊มน้ำจากรถบรรทุกน้ำ เพื่อเป็นการบริการกับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนไม่มีน้ำประปาใช้ ในอำเภอพระสมุทรเจดีย์ อำเภอพระประแดง และเขตทุ่งครุ กทม. ภายหลังท่อประปาขนาดใหญ่ เส้นผ่านศูนย์กลาง 1,200 มิลลิเมตร แตกรั่วฉุกเฉิน บริเวณหมู่บ้านเดอะแกรนด์ ถนนกาญจนาภิเษกด้านใต้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการซ่อมแซมของการประปาส่วนภูมิภาคจังหวัดสมุทรปราการ แต่ต้องใช้เวลานานกว่า 7 วัน

นางสาวไพลิน ระบุว่าขณะนี้ประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักไม่มีน้ำกิน น้ำใช้ ซึ่งน้ำที่นำมาแจกจ่ายจากการประปาไม่เพียงพอสำหรับประชาชน เนื่องจากมีประชาชนเดือดร้อนกว่า 58,406 หลังคาเรือน ประชากรตามทะเบียนบ้าน 146,969 ไม่รวมประชากรแฝง ทำให้ประชาชนบางส่วนต้องซื้อน้ำจากเอกชน แต่มีราคาต่อ 1 คันรถสูงมาก

ดังนั้น เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาตนเองได้ประชุมหารือร่วมกับหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องในการหาทางช่วยเหลือ อาทิ การจัดตั้งศูนย์ประสานงานแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน และให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ จัดเตรียมรถบรรทุกน้ำ เพื่อรองรับการสนับสนุนน้ำ จากการประปานครหลวงและจากหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนเพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ รวมถึงดำเนินตรวจสอบผู้ได้รับผลกระทบในพื้นที่ กำหนดจุดรับน้ำ และเวลาแจกจ่ายน้ำ

ทั้งนี้ ได้ทำหนังสือถึงพรรคพลังประชารัฐในการขอสนับสนุนน้ำดื่มเพื่อนำแจกจ่ายให้กับประชาชนเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นก่อน โดยจะนำไปมอบให้กับประชาชนในวันพรุ่งนี้  (7ต.ค.63)



Written By
More from pp
กรม สบส. ร่วมตำรวจ บก.ปคบ. บุกจับหมอเถื่อน คาคลินิก ย่านรามอินทรา
กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (กรม สบส.) ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.)
Read More
0 replies on ““ไพลิน เทียนสุวรรณ” รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย ส.ส.พรรค เตรียมลงพื้นที่ อ.พระสมุทรเจดีย์ และ อ.พระประแดง มอบน้ำดื่มให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนไม่มีน้ำกิน -น้ำใช้ จากเหตุท่อประปาแตก”