ราเมศ ย้ำความสำคัญ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รับไม่ได้ ก้าวล่วงสถาบัน

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณีที่ผู้ชุมนุมได้แสดงออกเมื่อวานนี้ว่า เป็นสิ่งที่คนไทยรับไม่ได้ กับคำพูดต่างๆที่ออกมา ในลักษณะก้าวล่วงสถาบัน

กลุ่มผู้ชุมนุมแสดงออกถึงตัวตนที่แท้จริงอย่างชัดเจน ว่ามีจุดมุ่งหมายคืออะไร คนที่อยู่ข้างหลังผู้ชุมนุมให้ออกมาประกาศให้ชัดว่าพวกคุณต้องการ อย่าเป็นอีแอบโฉบไปโฉบมาข้างผู้ชุมนุม

หลายฝ่ายพยายามเตือนเสมอว่า การชุมนุมต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย ต้องไม่ก้าวล่วงสถาบัน วันนี้เห็นชัดแล้วถึงแนวทางของผู้ชุมนุม ก็ถือว่าบัดนี้ความคิด ความเชื่อ ความรัก ความศรัทธา เราอยู่คนละข้างกันแล้ว

พรรคมีความเชื่อในการปกครองระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข สถาบันพระมหากษัตริย์อยู่คู่กับคนไทยมายาวนาน การกระทำของผู้ชุมนุมคนไทยทั้งประเทศไม่สามารถรับพฤติกรรมเช่นนั้นได้

ความสำคัญของชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เป็นหลักยึดของประชาชนในประเทศ การธำรงไว้ซึ่งความเป็นชาติ ศรัทธา ยึดมั่นในศาสนา และเคารพเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ คนไทยทุกคนต้องภูมิใจที่เรามีแผ่นดิน มีวัฒนธรรม มีภาษาที่เป็นของเรา เรามีสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทยทุกคน คนที่คิดไม่ดีกับแผ่นดินเชื่อว่าสักวันจะไม่มีแผ่นดินให้อยู่

นายราเมศ กล่าวต่อว่า ไม่ว่าใครที่ทำผิดกฎหมายเจ้าหน้าที่ควรเก็บหลักฐานเพื่อดำเนินคดี ไม่เช่นนั้นกฎหมายของบ้านเมืองจะไม่มีความศักดิ์สิทธิ์อีกต่อไป



Written By
More from pp
เลขาธิการ คปภ. ชี้เทคโนโลยี 5G จะช่วยพลิกโฉมอุตสาหกรรมประกันภัย เล็งกระตุ้นการใช้เพื่อยกระดับนวัตกรรมประกันภัยไทย และเพิ่มประสิทธิภาพ การคุ้มครองสิทธิประโยชน์ประชาชน
ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (เลขาธิการ คปภ.) ได้รับเชิญปาฐกถาในหัวข้อ “5G ยกระดับนวัตกรรมประกันภัย คุ้มครองสิทธิประชาชน” ในงานสัมมนา “5G &...
Read More
0 replies on “ราเมศ ย้ำความสำคัญ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รับไม่ได้ ก้าวล่วงสถาบัน”