นายกรัฐมนตรี ยืนยันสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยเสนอร่าง พ.ร.บ. ประชามติเข้ารัฐสภาสัปดาห์หน้า

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยืนยันสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยเสนอร่าง พ.ร.บ. ประชามติเข้ารัฐสภาสัปดาห์หน้า

วันที่ 26 ต.ค.63  เวลา 15.25 น. ณ ห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร อาคารรัฐสภา ชั้น 2 ถนนสามเสน แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพฯ  พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันระหว่างการประชุมร่วมกันของรัฐสภา ครั้งที่ 1 (สมัยวิสามัญ) ว่าเมื่อวันอังคารที่ 6 ตุลาคม 2563 โดยได้เชิญหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อมาหารือร่วมกันว่า ควรจะเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญในรัฐสภาอย่างไร


ซึ่งได้แจ้งให้คณะรัฐมนตรีทราบแล้ว ว่าในเดือนพฤศจิกายนนี้  รัฐสภาจะพิจารณารัฐธรรมนูญ ซึ่งน่าจะเสร็จในวาระที่ 1 2 3 ในเดือนธันวาคมโดยประมาณ แต่ยังประกาศใช้ไม่ได้เพราะต้องรอลงประชามติก่อน

โดยสัปดาห์หน้า รัฐบาลจะเสนอ (ร่าง) พ.ร.บ.ประชามติเข้าสภา เมื่อ (ร่าง) พ.ร.บ. เสร็จเมื่อใด ก็ต้องไปทำประชามติกันเมื่อนั้น แสดงให้เห็นว่านายกรัฐมนตรีและรัฐบาลให้ความสำคัญสนับสนุนในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

Written By
More from pp
‘อนุทิน’ ชูนโยบายแลนด์บริดจ์ชุมพร – ระนอง เชื่อมโยงการค้า 2 ฝั่งทะเล พลิกโฉม ศก.ไทย ลั่นทำได้ทันทีหาก ภท.ได้เป็นรัฐบาล
23 เมษายน 2566 นายอิทธิเดช สุพงษ์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต 15 ในฐานะโฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า หากพรรคภูมิใจไทยได้เป็นรัฐบาล สิ่งที่...
Read More
0 replies on “นายกรัฐมนตรี ยืนยันสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยเสนอร่าง พ.ร.บ. ประชามติเข้ารัฐสภาสัปดาห์หน้า”