“อัครเดช” วอนทุกฝ่ายใจเย็น ขอเวลาให้รัฐบาลดำเนินการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และแก้ปัญหาเศรษฐกิจ

26 ต.ค.2563 นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ได้อภิปรายในสภาผู้แทนราษฎร โดยระบุใน 2 ประเด็น

ในเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้นตนเป็นคนหนึ่งที่ได้ลงมติสนับสนุนให้มีการตั้งคณะกรรมาธิการขึ้นมาเพื่อพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญ

ด้วยเหตุผลที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการยื้อเวลา ตามที่มีบางกลุ่มกล่าวหารัฐบาลและพรรคร่วมรัฐบาลว่าต้องการเตะถ่วงเวลา

แต่ทุกคนกังวลในเรื่องของความรอบคอบเพราะกฎหมายรัฐธรรมนูญเป็นกฎหมายสูงสุดของประเทศมีความศักดิ์สิทธิ์หากจะมีการแก้ไขก็จะต้องเป็นไปด้วยความรอบคอบ และยังต้องการเสียงของสมาชิกวุฒิสภาในการที่จะโหวตรับร่างรัฐธรรมนูญ

ช่วงที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นการยื่นร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือการพิจารณาศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญในชุดกรรมการที่มีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เป็นประธาน

สมาชิกวุฒิสภาไม่ได้มีส่วนร่วมไม่ว่าจะเป็นการยื่นร่างหรือการพิจารณาแก้ไขในชั้นของคณะกรรมการ เพราะมีสัดส่วนของคณะรัฐมนตรีมีสัดส่วนของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านเท่านั้น

เพราะฉะนั้นการตั้งกรรมาธิการ 30 วันที่ผ่านมาเป็นประโยชน์อย่างมากในการที่จะให้สมาชิกวุฒิสภาได้พิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญซึ่งเป็นกฎหมายสูงสุดของประเทศให้มีความรอบคอบและให้เกิดการยอมรับในส่วนของสมาชิกวุฒิสภาเพื่อที่จะได้นำร่างแก้ไขไปศึกษาเพื่อที่จะได้ลงมติรับหลักการ

ฉะนั้นในเรื่องข้อกล่าวหาของการเตะถ่วงยื้อเวลาไม่ว่าจะเป็นการกล่าวหาว่านายกรัฐมนตรีเตะถ่วง รัฐบาลเตะถ่วง พรรคร่วมรัฐบาลเตะถ่วงนั้นไม่เป็นความจริง


เราต้องการให้เกิดความรอบคอบและต้องการการยอมรับซึ่งตอนนี้ทราบว่าผลการพิจารณาก็เสร็จสิ้นแล้วโดยได้มีการจัดพิมพ์รายงานเพื่อให้สมาชิกรัฐสภาทั้ง 750 คน รับไปศึกษาซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างมาก ที่จะทำให้ทั้งสมาชิกวุฒิสภาและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเมื่อเปิดสภามาก็จะได้พิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญกันตามที่รัฐบาลได้มีนโยบาย ซึ่งทางรัฐบาลนั้นก็มีนโยบายของรัฐบาลในการที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญอยู่แล้ว

ฉะนั้นจึงขอให้ประชาชนทั้งที่ชุมนุมอยู่และที่อยู่ทางบ้านได้มั่นใจว่ารัฐบาลภายใต้การนำของพลเอกประยุทธ์ตั้งใจที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญตามที่ทุกฝ่ายนั้นมีความต้องการ

ส่วนที่ 2 ตอนนี้ประเทศชาติต้องการความสงบที่ผ่านมามีการชุมนุมรัฐบาลต้องการที่จะแก้ไขปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส covid-19 ซึ่งระบาดไปทั่วโลกซึ่งเป็นที่ทราบอยู่แล้วว่ารัฐบาลภายใต้การนำของพลเอกประยุทธ์มีผลงานในการปราบปรามการแพร่ระบาดอย่างชัดเจนเป็นที่ยอมรับของนานาชาติ

ตอนนี้อยากให้รัฐบาลได้มีสมาธิในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจให้กับประชาชน
พี่น้องประชาชนส่วนใหญ่จึงต้องการความสงบเพื่อให้รัฐบาลได้มีสมาธิในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจให้กับประชาชนต่อไป

Written By
More from pp
ITV ฟื้น ‘พิธา’ ดับ! – ผักกาดหอม
ผักกาดหอม เห็นใจ “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” ครับ แต่ในความเห็นใจนั้น จะละเลยเมินเฉยต่อบทบัญญัติของกฎหมายมิได้ วานนี้ (๖ มิถุนายน) เป็นครั้งแรกที่ “พิธา”...
Read More
0 replies on ““อัครเดช” วอนทุกฝ่ายใจเย็น ขอเวลาให้รัฐบาลดำเนินการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และแก้ปัญหาเศรษฐกิจ”