รัฐธรรมนูญต้องได้รับการแก้ไขอย่างเร็วที่สุด ‘จิรวัฒน์’ ซัด ‘ประยุทธ์’ ไม่จริงใจถอยคนละก้าว

ทนายบิลลี่  จิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ อภิปรายถึงหนึ่งในข้อเสนอหลัก 3 ข้อ ที่นักเรียน นักศึกษา และประชาชน เรียกร้อง นั่นคือ การแก้ไขรัฐธรรมนูญ

“ในการบริหารงานของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2562 ได้ประกาศนโยบายเร่งด่วน 12 เรื่อง ที่จะเร่งดำเนินการแก้ไข หนึ่งใน 12 เรื่องเร่งด่วนก็คือ การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งเมื่อนับถึงปัจจุบันเป็นเวลา กว่า 1 ปี กับอีก 7 เดือน ที่รัฐบาลประยุทธ์ ได้ขึ้นครองอำนาจ แต่กลับยังไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงที่เป็นรูปร่าง จนกระทั่งก่อตัวเป็นปัญหาที่นักเรียน นักศึกษา และประชาชน ต้องรวมตัวกันประท้วงและเรียกร้องให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และต้องการให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกจากตำแหน่ง”


จิรวัฒน์ ยังกล่าวว่า พลเอกประยุทธ์ยังสร้างปัญหาเตะถ่วงเวลาในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่เห็นได้จาก ร่างพ.ร.บ.การออกเสียงประชามติ ซึ่งจัดทำเสร็จเรียบร้อย แต่กลับยังไม่ปล่อยผ่านเข้ามาสู่รัฐสภา เท่านั้นยังไม่พอ สิ่งที่น่ากังวลในอนาคตข้างหน้าคือ หากมีการร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ จะต้องมีการตั้ง สสร. ขึ้นมาเพื่อร่างรัฐธรรมนูญ ซึ่งมันจะไม่สามารถเป็นรัฐธรรมนูญที่มีฉันทามติมาจากประชาชนได้เลย หากประเทศไทยยังไม่ออกจากบรรยากาศที่ถูกครอบงำโดยรัฐบาลประยุทธ์ เพราะสสร. จะอยู่ภายใต้อิทธิพลของเขา
สุดท้าย จิรวัฒน์เสนอให้ พลเอกประยุทธ์ ลาออกจากตำแหน่ง พร้อมยืนยันว่า ทางออกเดียวที่จะพาประเทศออกจากวิกฤตได้เร็วที่สุดคือการแก้ไขรัฐธรรมนูญ พลเอกประยุทธ์ จะหยุดสร้างความเสียหายให้ประเทศได้ โดยเริ่มต้นจากรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ที่มีฉันทามติร่วมของพี่น้องประชาชน และปราศจากการครอบงำของรัฐบาลเผด็จการ

Written By
More from pp
“พล.อ.ประวิตร” ร่วมเคาะ กำหนดจุดยืนพปชร. เลือกนายกฯในรัฐสภา ร.อ.ธรรมนัส ย้ำไม่ยกมือเลือกนายกเสียงข้างน้อย –ไม่โหวตพรรคแก้ ม. 112
11 กรกฎาคม 2566 พรรคพลังประชารัฐ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา แถลงภายหลังการประชุมพรรค ว่า ทาง พปชร. มีการประชุมพรรค...
Read More
0 replies on “รัฐธรรมนูญต้องได้รับการแก้ไขอย่างเร็วที่สุด ‘จิรวัฒน์’ ซัด ‘ประยุทธ์’ ไม่จริงใจถอยคนละก้าว”