อาหารจีนทันสมัย ที่ “HUA” เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน

สันติ อิ่มใจจิตต์

ผมเชื่อว่านักชิมทุกท่านคงจะต้องรู้จักร้านอาหารจีนระดับตำนานที่ชื่อ ฮั่วเซ่งฮง ได้เป็นอย่างดี เพราะเปิดดำเนินกิจการที่ย่านเยาวราชมานานกว่า 64 ปี โดยเริ่มตั้งแต่เปิดร้านขายกาแฟแล้วขยับขยายเป็นร้านฮั่วเซ่งฮง ที่หมายถึง สามัคคี รุ่งเรือง เฟื่องฟู มีฝีไม้ลายมือในการทำอาหารจีนถึงขนาดที่ ม.ร.ว.ถนัดศรี สวัสดิวัฒน์ ยกย่องว่าทำอาหารได้รสชาติอร่อยไม่มีเปลี่ยนแปลง เคยอร่อยอย่างไรก็อร่อยอย่างนั้น

มาถึงทายาทรุ่นที่ 3 ที่ต่างก็จบการศึกษามาจากต่างประเทศ แทนที่จะทำงานตามที่ได้ร่ำเรียนมา กลับมาสืบสานตำนานความอร่อยของฮั่วเซ่งฮงให้เป็นที่รู้จักของบรรดานักชิมเพิ่มขึ้นโดยได้ขยับขยายเปิดสาขาเพิ่มจนปัจจุบันมีทั่วกรุงเทพฯ ถึง 20 สาขา และยังมีร้านติ่มซำตามปั๊มอีกประมาณ 80 แห่ง

ไม่หยุดแต่เพียงแค่นั้นยังได้เปิดร้านใหม่ขึ้นที่เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมานี่เองใช้ชื่อร้านว่า HUA เพียงคำเดียวให้เป็นร้านทันสมัยเพื่อเอาใจวัยรุ่นสมัยใหม่ โดยอาหารจะเป็นจานเล็กไม่เหมือนร้านฮั่วเซ่งฮงที่อาหารแต่ละจานเป็นจานใหญ่เหมาะสำหรับครอบครัว ที่นี่จะเน้นอาหารจานเดียวง่ายๆ แต่มีรสชาติอร่อย บางเมนูที่ร้าน HUA นี้ไม่มีขายที่ร้านฮั่วเซ่งฮง ด้วยซ้ำ

เข้ามาภายในร้านที่ไม่ใหญ่มากนักนอกจากจะร่มรื่นแล้วยังแปลกตากับภาพวาดบนผนังแนวสตรีทอาร์ต สวยงาม มีโต๊ะให้เลือกนั่งตามใจชอบหลายแบบ แต่ละแบบก็นั่งสบายได้มองเห็นกุ๊กที่ปรุงอาหารให้เราได้ชิมต่อหน้าอย่างชัดเจน

ก่อนที่จะสั่งอาหารขอแนะนำให้สั่งเครื่องดื่มมาดื่มให้ชื่นใจหายเหนื่อยกับการเดินมาร้านเสียก่อน ขอแนะนำให้สั่ง สไปรท์น้ำบ๊วย มาชิม ที่แปลกคือ แทนที่จะใช้น้ำแข็งก้อนกลับนำน้ำแข็งก้อนไปบดทำให้เป็นเกล็ดเล็กๆ จะกินอร่อยกว่าปกติเพราะน้ำบ๊วยและน้ำสไปรท์จะแทรกเข้าไปทำให้เย็นชื่นใจ

สำหรับอาหารนั้นขอแนะนำอาหารทานเล่นๆ มาชิมเป็นอันดับแรก คือ ปลาเงินทอดไข่เค็มปาปริก้า กุ๊กจะใช้ปลาเงินมาชุบแป้งทอดจนกรอบใส่มาในกระปุกและมีถ้วยใส่ผงไข่เค็มปาปริก้าด้วย เวลาจะทานก็เอาผงไข่เค็มใส่ลงไปในกระปุกที่มีปลาอยู่แล้วเขย่าให้เข้ากัน เทใส่จาน เวลากินจะได้รสชาติมันๆ หวานๆ ของปลาที่มีผงไข่เค็มปาปริก้าที่คุลกด้วย เค็มๆ มันๆ ยิ่งกินก็ยิ่งเพลินครับ

จานต่อมาขอแนะนำให้สั่ง คัลเลอร์ ติ่มซำ มาชิม อาหารจานนี้จะหยิบทุกรสชาติมาไว้ในจานเดียว มีทั้ง ฮะเก๋าชมพู ไข่กุ้ง กุยฉ่ายทอด ขนมจีบปู ขนมจีบกุ้ง แต่ละอย่าง จะอร่อยแตกต่างกันตามใจชอบครับ

อาหารจานเด็ดที่พลาดไม่ได้คือ โรลปลากะพงผงไข่เค็มปาปริก้า กุ๊กจะแล่ปลากะพงครึ่งตัวแล้วบั้งถี่ๆ นำไปทอด ที่สำคัญคือ โรยด้วยผงไข่เค็มปาปริก้า มีซอสหม่าล่าและน้ำจิ้มซีฟู้ดเคียงคู่มาด้วยเพื่อให้เลือกชิมตามชอบ เพียงแค่ปลากะพงโรยด้วยผงไข่เค็มก็อร่อยเกินบรรยายแล้ว ยังมีซอสหม่าล่าให้ราดลงไปอีก อร่อยมากครับ

ตบท้ายด้วย อูด้งต้มยำทะเลเดือด เมนูนี้จะแปลกไม่เหมือนใคร เพราะใช้เส้นอูด้งจีนมาทำต้มยำ ซึ่งเส้นอูด้งจีนนี้ ทางฮั่วเซ่งฮงสั่งผลิตโดยเฉพาะ จะเหนียวหนึบหนับ อร่อยตรงนี้แหละครับ ยังไม่รวมเครื่องต้มยำที่มีทั้งกั้ง กุ้ง ปู ปลาหมึก นำมาตั้งบนเตาไฟฟ้า รสชาติแซ่บมาก เมนูนี้ผมเชื่อว่าวัยรุ่นจะชอบมาก


ยังมีเมนูอร่อยๆ อีกหลายอย่าง เช่น จัดเต็มปูผัดข้าว ที่ใส่เนื้อปูอย่างเต็มที่ จัดเต็มเนื้อปูผัดผงกะหรี่ราดข้าว ที่นำเนื้อปูสดๆ รสชาติหวานมาผัดกับผงกะหรี่สไตล์ของ HUA ที่หอมหวานชวนให้ลอง ออส่วนกรอบซุปเปอร์หอยนางรม ก็ไม่น่าพลาดอีกเช่นกัน

ขอกระซิบสักนิดว่าเมื่ออิ่มแล้วก่อนออกจากร้านอย่างลืมซื้อ ฮ่อยจ๊อธรรมดา (95 บาท) ฮ่อยจ๊อเนื้อปู (270 บาท) แฮ่กึ๊นเส้น (180 บาท) และหมูแดงหมักน้ำผึ้ง (160 บาท) มาเก็บไว้ทานให้อิ่มอร่อยระดับภัตตาคารที่บ้าน เพราะ ฮ่อยจ๊อและแฮ่กึ๊นนั้นเอามาทอดประมาณ 5 นาที ก็จะได้รสชาติที่อร่อย เหมือนทานใหม่ๆ ที่ร้าน หรือหมูแดงนั้นเนื้อนุ่มมาก หอมน้ำผึ้งใช้เวลาอบเตาความร้อนประมาณ 10 นาที ก็จะอร่อยมากครับ เป็นสินค้าใหม่ของที่ร้านมาขายที่ฮั่วเซ่งฮงทุกสาขาครับ

ชื่อร้าน HUA  เจ้าของ คุณจิราวรรณ  พิริยะเลิศศักดิ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด คุณกฤตภาส  รุ่งฤทธิ์ 

สถานที่ เดอะมอลล์งามวงศ์วาน  ร้านอยู่ที่ชั้น 5 ตรงส่วนต่อขยายใกล้ๆ กูร์เมต์ มาร์เก็ต โทรศัพท์ 0-2227-0917

Written By
More from pp
ธปท.ชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับธนบัตรที่ระลึก เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562
ตามที่มีความเข้าใจผิดเกี่ยวกับธนบัตรที่ระลึกเนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 นั้น
Read More
0 replies on “อาหารจีนทันสมัย ที่ “HUA” เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน”