“ส.ส.สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ” หารือประธานสภาฯ แก้ปัญหาราคาข้าวหอมมะลิตกต่ำช่วงฤดูเก็บเกี่ยว แนะ! รัฐช่วยดูกลไกราคา ทบทวน หลักเกณฑ์ประกันราคาข้าว

4 พ.ย. 2563 นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 1 พรรคภูมิใจไทย หารือประธานสภาฯ แก้ปัญหาราคาข้าวหอมมะลิตกต่ำช่วงฤดูเก็บเกี่ยว แนะ! กระทรวงพาณิชย์และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ทบทวน หลักเกณฑ์ประกันราคาข้าว

นายสิริพงศ์ กล่าวว่า ข้าวหอมมะลิ ซึ่งถือเป็นพืชผลทางการเกษตรที่สำคัญ ของจังหวัดศรีสะเกษ และภาคอีสาน ขณะนี้เข้าสู่ฤดูเก็บเกี่ยว สิ่งที่ปรากฏขึ้นคือตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา ราคาข้าวหอมมะลิลดลง จากราคาตันละ 15,000 บาท เหลือ 11,000 บาท ทำให้พืชผลที่เกษตรกรเก็บเกี่ยวได้ ที่เก็บเกี่ยวในช่วงนี้มีราคาตกต่ำมาก

จึงมีความต้องการฝากถึงกระทรวงพาณิชย์ ช่วยดูแลกลไกราคา รวมถึงขอให้กระทรวงพาณิชย์และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ทบทวน หลักเกณฑ์ ที่ใช้ในการประกันราคาข้าวให้กับเกษตรกร และในช่วงนี้มีพายุเข้า และข้าวออกรวงแล้ว ทำอย่างไร ที่เกษตรกรจะได้รับเงินเยียวยา ในการปรับปรุงราคาข้าวก่อนนำไปขาย



Written By
More from pp
‘สุดสัปดาห์ BEAUTY AWARDS 2023’ ชวนโหวตที่สุดไอเทมบิวตี้และคลินิกความงามแห่งปี 2023 พร้อมลุ้นของรางวัลรวมมูลค่ากว่า 50,000 บาท
สาวกบิวตี้วอร์มนิ้วให้พร้อม เพราะ สุดสัปดาห์ ในเครืออมรินทร์กรุ๊ป ชวนโหวตในโปรเจกต์ ‘สุดสัปดาห์ BEAUTY AWARDS 2023’ เพื่อค้นหาบิวตี้ไอเท็มและคลินิกความงามที่สุดแห่งปี 2023
Read More
0 replies on ““ส.ส.สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ” หารือประธานสภาฯ แก้ปัญหาราคาข้าวหอมมะลิตกต่ำช่วงฤดูเก็บเกี่ยว แนะ! รัฐช่วยดูกลไกราคา ทบทวน หลักเกณฑ์ประกันราคาข้าว”