“อนุสรณ์” ชี้ พลทหารเสียชีวิตในค่ายกองทัพต้องมีคำตอบ พวกเขาจับใบดำใบแดง ไม่ได้จับใบมรณบัตร

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีพลทหารเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำในค่ายทหารอย่างมีนัยสำคัญ 3 รายในสัปดาห์เดียว ว่า

หลังจากร่างกฎหมายยกเลิกการเกณฑ์ทหารถูกตีตกไป ประชาชนรู้สึกผิดหวัง ที่ไม่สามารถผลักดันกฎหมายยกเลิกการเกณฑ์ทหารได้ แล้วยังต้องหดหู่ใจกับการเสียชีวิตของพลทหารในค่ายทหาร ชายไทยที่อายุถึงเกณฑ์ พวกเขาจับใบดำใบแดง ไม่ได้จับใบมรณบัตร

การเสียชีวิตภายในค่ายทหาร ต้องได้รับการตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมา พรรคเพื่อไทยได้เสนอเรื่องให้คณะกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร เชิญกองทัพและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าให้ข้อมูลกับกรรมาธิการการทหารในสัปดาห์หน้า และเมื่อได้รับข้อมูลจากผู้เข้าชี้แจง พรรคเพื่อไทยจะเปิดเผยให้ครอบครัวและพี่น้องประชาชนได้รับทราบต่อไป

จึงขอความร่วมมือให้กองทัพมอบหมายผู้ที่มีอำนาจเต็มและรับผิดชอบเรื่องนี้โดยตรง เข้าให้ข้อมูลกับกรรมาธิการการทหาร เพื่อทำเรื่องนี้ให้กระจ่างโปร่งใสตรวจสอบได้



Written By
More from pp
‘สุชาติ’ ควง ‘น้องแยม’ ลุยตลาดจตุจักรเมืองชล เรียกคะแนน พ่อค้า แม่ค้า เผย ชีวิตวัยรุ่นเคยนั่งขายของ หาเงินส่งตัวเองเรียน
เมื่อช่วงเย็นวันที่ 7 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุชาติ ชมกลิ่น รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้ลงพื้นที่ช่วย ‘น้องแยม’ นางสาวณภัสนันท์...
Read More
0 replies on ““อนุสรณ์” ชี้ พลทหารเสียชีวิตในค่ายกองทัพต้องมีคำตอบ พวกเขาจับใบดำใบแดง ไม่ได้จับใบมรณบัตร”