ราเมศ เผย เตรียมยื่น กกต. หยุดสอบ คดีหุ้นสื่อ ส.ส. เหตุศาล รธน. วินิจฉัยเป็นบรรทัดฐานแล้ว

14 พ.ย. 2563 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะหัวหน้าทีมทนายความต่อสู้คดีหุ้นสื่อ ส.ส. กล่าวถึงคดีหุ้นสื่อที่อยู่ในชั้น กกต. ว่า

จากที่ศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำวินิจฉัยกรณีที่มีการกล่าวหาว่า ส.ส. เป็นผู้ถือหุ้นหรือเป็นเจ้าของในกิจการสื่อสารมวลชนหรือไม่ คำวินิจฉัยขณะนี้ได้มีการประกาศคำวินิจฉัยฉบับเต็มในราชกิจจานุเบกษาแล้ว ซึ่งเหตุผลในคำวินิจฉัยระบุไว้ชัดแจ้ง ว่าเหตุใดบ้างที่ไม่ถือว่าสิ้นสุดสมาชิกภาพความเป็น ส.ส. คำวินิจฉัยดังกล่าวผูกพันทุกองค์กร รวมถึงคณะกรรมการการเลือกตั้งด้วย

แต่ขณะนี้ปรากฏว่ายังมีคดีที่มีผู้ไปร้องต่อ กกต. ในข้อเท็จจริงเดียวกัน มี ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์มี 9 คน และ มี 3 คนที่ศาลรัฐธรรมนูญได้วินิจฉัยไว้แล้วว่าไม่เป็นความผิด

เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมและไม่เป็นการสร้างภาระในการถูกดำเนินคดีซ้ำซ้อน ในวันจันทร์ที่ 16 ที่จะถึงนี้ เวลา 10.30 น จะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งเพื่อขอให้มีมติยุติการสอบสวนเรื่องดังกล่าวต่อไป



Written By
More from pp
“อุ๊งอิ๊ง” นำทีมขอบคุณพี่น้องประชาชน ไว้วางใจเลือก ‘ส.ก.เพื่อไทย’ มารับใช้คนกรุงเทพฯ
พรรคเพื่อไทย ขอบคุณพี่น้องประชาชน ไว้วางใจเลือก ‘ส.ก.เพื่อไทย’ มารับใช้คนกรุงเทพฯ มุ่งหน้าผลักดันนโยบายให้เป็นจริง คืนความมั่งคั่งและชีวิตที่ดีกว่าให้คนกรุงเทพฯ ชี้ผลเลือกตั้งสะท้อนความต้องการที่แท้จริงของพี่น้องประชาชน
Read More
0 replies on “ราเมศ เผย เตรียมยื่น กกต. หยุดสอบ คดีหุ้นสื่อ ส.ส. เหตุศาล รธน. วินิจฉัยเป็นบรรทัดฐานแล้ว”