“อนุสรณ์” เตือน “พล.อ.ประยุทธ์” บังคับใช้กฎหมายสองมาตรฐาน เท่ากับราดน้ำมันเข้ากองเพลิง

19 พ.ย.63-นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกแถลงการณ์ เรื่องการใช้กฎหมายทุกฉบับและทุกมาตรา ว่า

ในขณะนี้รัฐบาลกำลังเผชิญกับวิกฤติศรัทธาและความเชื่อมั่นอย่างหนัก เลยพยายามใช้ทุกสรรพกำลัง ใช้อำนาจ ใช้เครื่องมือที่มี เพื่อยื้อเวลาสืบทอดอำนาจออกไปให้นานที่สุด

ก่อนประกาศบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้น ควรย้อนกลับไปตรวจสอบพฤติกรรมที่ผ่านมาของรัฐบาลว่า รัฐบาลมีมาตรฐานการบังคับใช้กฎหมายกับทุกกลุ่มทางการเมืองที่ออกมาชุมนุมสองมาตรฐานหรือไม่ หรือว่าเข้มข้นแต่กับฝ่ายนักเรียนนิสิตนักศึกษา แต่ผ่อนปรนกับม็อบสนับสนุนรัฐบาล

รัฐบาลพลาดแล้วพลาดอีก มีโอกาสที่จะนำพาประเทศชาติและประชาชนออกจากวิกฤติโดยการแสดงความจริงใจ ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตย ซึ่งเป็นการถอนฟืนออกจากกองไฟ แต่กลับประกาศบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้น ซึ่งถูกต้องตั้งคำถามว่าสองมาตรฐานหรือไม่ เท่ากับเป็นการราดน้ำมันเข้าไปในกองเพลิง



Written By
More from pp
คำสั่ง..ที่อยากเห็น! – สันต์ สะตอแมน
สันต์ สะตอแมน วัวหายที..ล้อมคอกที! คราวนี้ ถ้าจะเอาให้แน่นหนาแบบกำแพงเมืองจีน ก็เห็นต้องทำตามที่แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภาเสนอแนะแล้วล่ะ!
Read More
0 replies on ““อนุสรณ์” เตือน “พล.อ.ประยุทธ์” บังคับใช้กฎหมายสองมาตรฐาน เท่ากับราดน้ำมันเข้ากองเพลิง”