“โฆษกเพื่อไทย” อัด “ลุงตู่” ผลักคนเห็นต่างเป็นศัตรูด้วยการขู่ประชาชน สร้างเงื่อนไขเพิ่มความขัดแย้ง

ผศ.ดร.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ออกแถลงการณ์เตรียมยกระดับการใช้กฎหมายเข้มข้นกับผู้ชุมนุมว่า

ผลักดันให้สถานการณ์ความขัดแย้งรุนแรงมากยิ่งขึ้นเป็นทวีคูณ และเป็นการแสดงออกของรัฐบาลอย่างเปิดเผยว่ากลุ่มผู้ชุมนุมและผู้ท่ีเห็นต่างคือศัตรูของรัฐบาล ไม่ใช่ประชาชนคนไทย ไม่ให้ความสำคัญหรือสนใจในข้อเรียกร้องของประชาชน

หาก พล.อ.ประยุทธ์ เตรียมนำกฎหมายอาญาที่มีความรุนแรงเอาผิดม็อบราษฎรตามที่คนบางกลุ่มเรียกร้อง ซึ่งเป็นภาคต่อจากการใช้คนเสื้อเหลืองมาปกป้องรัฐบาล เท่ากับ พล.อ.ประยุทธ์ กำลังสร้างเงื่อนไขการกระทำของตัวเอง เล็งเห็นผลที่จะเกิดขึ้นหลังการบังคับใช้กฎหมาย

ด้วยการผลักไสประชาชนให้เข้าใกล้หุบเหวแห่งความสิ้นหวังมากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาท่าทีของ พล.อ.ประยุทธ์ พิสูจน์แล้วว่า ไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีของคนไทยทุกคนตามที่ชอบกล่าวอ้าง แถลงการณ์นายกรัฐมนตรียิ่งทำให้สถานการณ์บานปลาย ผลักประชาชนเป็นศัตรู การไม่ระบุกฎหมายมาตราไหนซึ่งถือว่าอันตรายอย่างมากในสถานการณ์เปราะบางเช่นนี้


ผศ.ดร.อรุณี กล่าวอีกว่า สิ่งที่ผู้ชุมนุมและประชาชนจำนวนมากทวงถามในเวลานี้ คือ ความยุติธรรมจาก พล.อ.ประยุทธ์ ในการสืบหาผู้ที่พกพาอาวุธปืนและการดำเนินการกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่บกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่ควบคุมสถานการณ์ผู้ชุมนุมหน้ารัฐสภาในวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา รวมถึงกรณีที่มีภาพปรากฏคนเสื้อเหลืองในม็อบบางคนที่อาจจะรู้จักกับรัฐมนตรี ซึ่งในสถานการณ์เช่นการทำให้ข้อเท็จจริงปรากฏจะทำให้ประชาชนรู้สึกว่าได้รับความยุติธรรม

“พล.อ.ประยุทธ์ มีโอกาสที่จะผ่าทางตันหาทางออกให้ประเทศหลายหนทาง แต่ไม่เลือก ประวัติศาสตร์ต้องจารึกไว้อีกครั้ง ว่าคนชื่อประยุทธ์กำลังปิดตายทุกทางออกและกำลังสร้างเงื่อนไขไปสู่ความรุนแรงมากขึ้น” ผศ.ดร.อรุณี กล่าว

Written By
More from pp
ฉลอง ๖๐ ปี “วันกรมพระปรมานุชิตชิโนรส ประจำปี ๒๕๖๒”
วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร ร่วมกับ มูลนิธิ “ทุนพระพุทธยอดฟ้า” ในพระบรมราชูปถัมภ์  ชุมนุมภาษาไทย ภาควิชาภาษาไทย คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  และ มูลนิธิสิริวัฒนภักดี แถลงข่าวเตรียมจัดงานเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาส ๖๐ ปี “วันกรมพระปรมานุชิตชิโนรส” พุทธศักราช ๒๕๖๒ The 60th Prince...
Read More
0 replies on ““โฆษกเพื่อไทย” อัด “ลุงตู่” ผลักคนเห็นต่างเป็นศัตรูด้วยการขู่ประชาชน สร้างเงื่อนไขเพิ่มความขัดแย้ง”