“อนุสรณ์” อ้าง ต่างชาติไม่ยอมรับ ขอเจ้าหน้าที่รัฐไม่ใช้ความรุนแรง

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี กลุ่มตัวแทนนักเรียนได้นัดหมายชุมนุมในวันนี้ที่ (21พ.ย.63) ที่แยกราชประสงค์ ตั้งแต่เวลา 15.00-21.00 น.เวลาบ่ายโมง ถึง 3 ทุ่ม ว่า

การชุมนุมของกลุ่มนักเรียนที่มีเวลาเริ่มและยุติการชุมนุมชัดเจน หลายครั้งที่ผ่านมาไม่เกิดปัญหา เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายความมั่นคง ต้องไม่สนองตอบต่อการส่งสัญญาณใช้ความรุนแรงของรัฐบาล

การบังคับใช้กฎหมายเกินจากกรอบของกฎหมาย ไม่เพียงสร้างความกังวลภายในประเทศ แต่กดดันต่างประเทศให้เปิดเผยขั้นตอนการดำเนินการสลายการชุมนุม

เช่น นายโจชัว หว่อง ยังส่งอีเมลล์ถึงบริษัทขายแก๊สน้ำตาให้เลิกขายให้ไทย-เปิดเผยข้อมูลอาวุธ ประเทศไทยไม่ได้อยู่ประเทศเดียวในแผนที่โลก การดำเนินการที่จะทำลายภาพลักษณ์ของประเทศ รัฐบาลต้องระมัดระวังและต้องปรับทัศนคติด้วย

“นี่คือลูกหลาน อนาคตของชาติ การบังคับใช้กฎหมายที่รุนแรงเกินกว่าเหตุ ไม่มีใครได้ประโยชน์ รัฐบาลมาแล้วก็ไป แต่อนาคตของชาติ ต้องเติบโตมาดูแลบ้านเมือง” นายอนุสรณ์ กล่าว



Written By
More from pp
คอนเฟิร์ม! ‘แจ็คสัน หวัง’ ร่วมโชว์เปิดเกมศึกแดงเดือดในไทย
ทำเอาฮือฮาเป็นอย่างมาก เมื่อศิลปินชื่อดัง แจ็คสัน หวัง (Jackson Wang) หนึ่งในสมาชิกวง GOT7 จะได้ขึ้นโชว์ก่อนเริ่มการแข่งขันของสองทีมฟุตบอลระหว่าง สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด...
Read More
0 replies on ““อนุสรณ์” อ้าง ต่างชาติไม่ยอมรับ ขอเจ้าหน้าที่รัฐไม่ใช้ความรุนแรง”