การกลับมาของ “เรือนต้น” ห้องอาหารระดับตำนานของโรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ

ห้องอาหารเรือนต้น ห้องอาหารอันโด่งดังของกรุงเทพฯ ที่โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ ได้ฤกษ์กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่สมการรอคอย หลังจากปิดบูรณะครั้งใหญ่เป็นเวลา 18 เดือน

นับเป็นเวลากว่า 40 ปีแล้วที่ “ห้องอาหารเรือนต้น” ได้กลายเป็นห้องอาหารประจำของทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ห้องอาหารแห่งนี้ได้รับรางวัลบิบกูร์มองด์จากมิชลิน ไกด์ ประเทศไทย จากอาหารที่มีเอกลักษณ์และรสชาติโดดเด่น โดยเฉพาะเมนูซิกเนเจอร์อย่างข้าวมันไก่ไหหลำที่กลายเป็นอาหารจานโปรดของใครหลายคน รวมถึงเมนูอื่นๆ อย่างผัดไท หอยทอดและติ่มซำต่างๆ ด้วย

ห้องอาหารเรือนต้นโฉมใหม่ที่ปรับปรุงและออกแบบใหม่โดยบริษัทอินทีเรียร์ดีไซน์ชั้นนำอย่าง P49 พร้อมกลับมาเป็นจุดหมายด้านความอร่อยสำหรับคนทุกเพศทุกวัยอีกครั้ง พร้อมเมนูอาหารไทย-จีนที่นอกจากรสชาติจะถูกใจคนทุกรุ่นแล้วยังมีหน้าตาที่ดูสดใหม่ทันสมัยกว่าเดิม

การกลับมาของห้องอาหารเรือนต้นนับเป็นเฟสแรกของโครงการปรับโฉมใหม่ให้กับโรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ โดยนอกจากรูปลักษณ์ใหม่ของห้องอาหารเรือนต้น โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ มีแผนเปิดตัว “พระรามสี่” ห้องอาหารแบบบิสโทรและไวน์บาร์ก่อนที่โรงแรมจะเปิดทำการอีกครั้งอย่างเต็มรูปแบบในกลางปีพ.ศ. 2564

นอกจากเมนูคลาสสิกภายใต้แนวคิด “Authentic Thai-Chinese Cuisine” ที่เป็นที่โปรดปรานของทุกคนแล้ว ห้องอาหารเรือนต้นโฉมใหม่นี้ยังออกแบบมาเพื่อรองรับทุกโอกาสและการสังสรรค์ หลังจากครองตำแหน่งห้องอาหารแนวครอบครัวมาเป็นเวลานาน ในวันนี้ ห้องอาหารเรือนต้นพร้อมขยับขยายมาต้อนรับลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ อันได้แก่ลูกค้ากลุ่มบริษัท รวมถึงเหล่านักชิมรุ่นใหม่ที่โหยหาความคลาสสิก ผ่านอาหารไทย-จีนแบบดั้งเดิมที่หารับประทานได้ยากขึ้นทุกวัน

ลูกค้าประจำของห้องอาหารเรือนต้นจะต้องยินดีมากที่ เชฟอำนวย อเนกสุวรรณ เอ็กเซ็คคิวทีฟเชฟของโรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ จะกลับมาประจำการพร้อมกับทีมงานชุดเดิมอีกครั้ง เชฟอำนวยทำงานที่โรงแรมมณเฑียรมากว่า 20 ปีแล้ว และเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญที่ทำให้ห้องอาหารเรือนต้นกลายเป็นห้องอาหารชื่อดังของกรุงเทพฯในทุกวันนี้

ในด้านการตกแต่งภายในนั้น ห้องอาหารเรือนต้นผสมผสานสไตล์รีโทร-โมเดิร์นเข้ากับรายละเอียดดั้งเดิมที่ดูโดดเด่นยิ่งขึ้นอย่างคอลเลคชั่นเครื่องลายครามแบบจีน งานแอนทีคส่วนตัวของตระกูลตันตกิตต์ที่เป็นเจ้าของโรงแรมมณเฑียรฯเอง รวมถึงสิ่งละอันพันละน้อยที่ชวนใหันึกถึงอดีตวันวาน

ห้องอาหารเรือนต้นโฉมใหม่ครอบคลุมพื้นที่อเนกประสงค์กว่า 800 ตารางเมตร ซึ่งนับว่ามีขนาดใหญ่กว่าเดิมเกือบสองเท่า สามารถรองรับแขกได้มากกว่า 250 ที่นั่ง พร้อมรูปแบบให้เลือกหลากหลาย ทั้งที่นั่งสำหรับรับประทานอาหารแบบสบายๆ ที่นั่งที่เน้นความเป็นส่วนตัว ไปจนถึงโซนที่เหมาะแก่การสังสรรค์ นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีห้องแบบไพรเวทอีก 2 ห้อง ห้องฟังก์ชั่น 3 ห้อง และบาร์สำหรับแฮงก์เอาต์ด้วย ส่วนอีกมุมหนึ่ง เคาน์เตอร์ยาวที่เป็นที่ตั้งของครัวแบบเปิด และสเตชั่นสำหรับปรุงอาหารนั้นได้แรงบันดาลใจจากตลาดแบบไทยๆ

ห้องอาหารเรือนต้นเน้นบรรยากาศที่ผ่อนคลายและเป็นมิตรผ่านการเลือกใช้วัสดุเรียบง่าย อย่างเช่นกล่องไม้เก่าที่ถูกนำมาดัดแปลงมาเป็นเครื่องประดับตกแต่งผนังได้อย่างชาญฉลาด ผสานกับการตกแต่งแบบโมเดิร์นและโทนสีย้อนยุคแบบไทยๆ อย่างเขียวใบโหระพา น้ำเงินเข้มและเหลืองมัสตาร์ด

คุณมณเฑียร ตันตกิตต์ รองประธานบริหารของโรงแรมมณเฑียรกล่าวถึงห้องอาหารเรือนต้นโฉมใหม่นี้ว่า เรามีความยินดีและภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เผยโฉมประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของห้องอาหารเรือนต้น พร้อมกับได้ต้อนรับลูกค้าเก่าของเราอีกครั้ง นอกจากนี้เราพร้อมที่จะต้อนรับลูกค้าใหม่ที่สนใจในห้องอาหารเรือนต้นโฉมใหม่นี้ด้วยครับ ทีมออกแบบของเราสร้างสรรค์ร้านอาหารแห่งนี้ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม และทำให้ห้องอาหารเรือนต้นดูแตกต่างและน่าตื่นตาตื่นใจมากในหลายๆ แง่มุม ทั้งในส่วนของรายละเอียดการตกแต่ง ไปจนถึงส่วนครัวแบบเปิดและบรรยากาศที่เป็นมิตร  ในส่วนของทีมเชฟนั้น เชฟอำนวยและทีมงานซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นพนักงานที่อยู่กับเรามานานได้ทำงานหนักมากในการทำให้ห้องอาหารเรือนต้นแห่งนี้ยังคงมาตรฐานของการเป็นห้องอาหารไทย-จีนชั้นนำของกรุงเทพฯได้อย่างสวยงามครับ”


ห้องอาหารเรือนต้น โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ พร้อมเปิดให้บริการแล้ววันนี้ โดยนอกจากเมนูข้าวมันไก่มณเฑียรชื่อดังและอาหารจานเด็ดที่สร้างชื่อให้กับเรือนต้นแล้ว ยังมี พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ ตั้งแต่วันนี้- 20 ธันวาคม 2563 ได้แก่ บุฟเฟต์ติ่มซำสำหรับช่วงอาหารกลางวันวันธรรมดา ราคา 688++ บาท และสำหรับวันสุดสัปดาห์ ราคา 888++ บาทเท่านั้น

ห้องอาหารเรือนต้น ตั้งอยู่ที่อาคารฝั่งเหนือ (North Wing) โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ เปิดทำการทุกวัน ระหว่างเวลา 11.30-22.30 น.

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่ง โทร.09-4453-2828, 09-4552-8798 www.montienbangkok.com     facebook.com/montienhotelbangkok/MontienHotelSurawong montiensurawongbangkok

Written By
More from pp
สธ.เตือนวัยทำงาน ส่วนใหญ่ติดเชื้อโควิด 19 ไม่มีอาการ แพร่เชื้อง่ายในวงโต๊ะอาหาร
กระทรวงสาธารณสุข เผยคลัสเตอร์ รปภ.จุฬานิวาสน์ พบผู้ติดเชื้อ 22 ราย ส่วนใหญ่เป็นวัยทำงานไม่มีอาการ ติดเชื้อจากการรับประทานอาหารร่วมกัน พบจุดสัมผัสเสี่ยงที่เครื่องสแกนนิ้ว แนะล้างมือบ่อยๆงดพูดคุยระหว่างรับประทานอาหาร ช่วยป้องกันโควิด 19...
Read More
0 replies on “การกลับมาของ “เรือนต้น” ห้องอาหารระดับตำนานของโรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ”