“หมอกิตติศักดิ์” ท้า “ประยุทธ์” ยุบสภาถ้าคิดว่าประชาชนรัก ชี้ คณะกรรมการสมานฉันท์เป็นแค่เกมซื้อเวลาหลอกประชาชน

นพ.กิตติศักดิ์ คณาสวัสดิ์ ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า คณะกรรมการปรองดองสมานฉันท์แก้สถานการณ์ความขัดแย้งการชุมนุมทางการเมือง หากมองที่ความตั้งใจยอมรับได้ในระดับหนึ่ง แต่ด้วยกรอบการทำงานคณะกรรมการอาจไม่สามารถดำเนินการได้อย่างเต็มที่ เพราะติดเงื่อนไขที่รัฐบาลไม่เคยแสดงความจริงใจที่จะแก้ปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ ที่ผ่านมามีการให้ข่าวโจมตีกลุ่มผู้ชุมนุมว่ากระแสตก ในขณะที่รัฐบาลเล่นเกมหลอกประชาชน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่แม้จะมีการตั้งคณะกรรมาธิการที่ไม่ได้มาจากความตั้งใจของรัฐบาลแต่อย่างใด

นพ.กิตติศักดิ์ กล่าวด้วยว่า รัฐบาลพยายามสร้างความได้เปรียบของอำนาจรัฐ เป็นเครื่องมือแก้ไขปัญหา ทั้งการใช้กฎหมายปิดปาก การคุกคามประชาชนที่เห็นต่าง เป็นสิ่งบ่งชี้ว่ารัฐบาล โดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีความจริงใจที่จะทำงานเพื่อประชาชนย่างแท้จริง รวมทั้งพฤติกรรมที่เห็นแก่ตัว ยึดติดอำนาจและคิดถึงตัวเองมีมากกว่าคิดถึงประชาชน

“การออกมาเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกนั้น เพราะประชาชนไม่ยอมรับ ประกอบกับการเข้าสู่อำนาจของ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เป็นไปตามประชาธิปไตย ดังนั้นหาก พล.อ.ประยุทธ์ คิดว่าตัวเองดีจริง และประชาชนรักตามที่พูดมาเสมอ ควรเร่งแก้รัฐธรรมนูญ แล้วยุบสภาเลือกตั้งใหม่ เพื่อให้ประชาชนตัดสินใจ หาก พล.อ.ประยุทธ์ ชนะใจประชาชนกลับมาเป็นนายกฯอีกครั้ง เชื่อว่าถึงวันนั้นประชาชนยอมรับ” นพ.กิตติศักดิ์ กล่าว



Written By
More from pp
บัตรมิวพาส ชวนเที่ยว 10 แหล่งเรียนรู้ช่วงเดือนตุลาคม
บัตรมิวพาส ชวนเที่ยวแหล่งเรียนรู้ 10 แห่ง ช่วงเดือนตุลาคม 2562 ได้แก่  1. สยามเซอร์เพนทาเรียม  2. พิพิธภัณฑ์ริบลีส์เชื่อหรือไม่  3. มิวเซียมสยาม  4. สเปซอินสไปเรียม 5. พิพิธภัณฑ์ของเล่นของสะสมตูนนี่  6. รับเบอร์แลนด์  7. พิพิธภัณฑ์โชคชัย รังสิต...
Read More
0 replies on ““หมอกิตติศักดิ์” ท้า “ประยุทธ์” ยุบสภาถ้าคิดว่าประชาชนรัก ชี้ คณะกรรมการสมานฉันท์เป็นแค่เกมซื้อเวลาหลอกประชาชน”