สติไม่แตกเขียนไม่ได้? 

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

ก็..นี่แหละ..

หลังศาลรัฐธรรมนูญ มีมติเป็นเอกฉันท์ 9-0 ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ผิดคดีบ้านพักทหาร ไม่ต้องพ้นตำแหน่งนายกรัฐมนตรี..

ไม่เป็น-ไม่ได้ดังใจฝ่ายตัวขึ้นมา ตั้งแต่หัวหงอก หัวดำ นักวิชาเกิน-วิชาการ สื่อ ยัน “เด็กผอม-เด็กสมบูรณ์” ต่างพูด-ต่างเขียนเยาะหยัน สบถ-บ่นด่ากันด้วยความสนุกปาก-สนุกมือ!

ดูอย่างโพสต์ของ “เพนกวิน” .. “ประยุทธ์รอดวันนี้ คงเพราะมันห้อยพระดี ไม่ได้ห้อยแค่พระรอด แต่ห้อยพระมหา… #ศาลรัฐธรรมนูญ #ม็อบ2ธันวา”

ไม่ใช่แค่ขอแจก…ให้ประยุทธ์ ให้ศาลรัฐธรรมนูญ แต่ขอแจกให้ทุกตัวในคอกสุนัข รวมถึง…ด้วย

อ่านไปก็ให้นึกเห็นใบหน้าเพื่อนรักของผม คุณพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทยไป..ลืมกันไปแล้วหรือ..

“เสด็จพี่” ติดคุก 1 ปี โทษหมิ่นประธานศาลรัฐธรรมนูญ น่ะ..หือ?

และนี่..ทำเป็นเนียนเลยนะ ผมหมายถึงคุณจตุพร พรหมพันธุ์ ที่ “ฟันธงผิด” ว่าพล.อ.ประยุทธ์ไม่รอด แล้วชิงหาเรื่องเปิดประเด็นให้เป็นข่าวอึกทึกครึกโครม..

ด้วยการด่า “คนหัวล้าน” พร้อมท้าตีท้าต่อยกับพรรคเพื่อไทย เพื่อหวังกลบในสิ่งที่ตัวเองทำนายผิดสิท่า และผิดอย่างเดียวไม่ว่า..

ยังไปกระตุ้นหัวใจคุณอนุทิน ชาญวีรกุล ด้วยการบอก “ให้ขีดเส้นใต้” ไว้ จะเป็น “นายกรัฐมนตรี” คนต่อไป ให้ตื่นเต้น-ดีใจ จนกินไม่ได้นอนไม่หลับมาหลายราตรี..


และตอนนี้ยิ่งจะกินไม่ลง ด้วยมีคน (สาว) ไร้ความรับผิดชอบ นำโควิดเข้าไทย ให้ได้ตื่นตระหนกกันอีกแล้ว!

เอ้า..แล้วนั่น กลัวจะตกเทรนด์รึไง..นักร้องผู้มีความสามารถ “ปิงปอง-ศิรศักดิ์ อิทธิพลพาณิชย์” ถึงได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กโพสต์..

ผู้ใหญ่อย่างเราๆ บางคนต้องเดือดร้อนแทบสติแตกกับเรื่องชุดนักเรียนขนาดนั้นจริงๆ เหรอเด็กๆ ยังไม่ได้จับขังหรือเอาใครไปฆ่าหมกแม่น้ำนะ

ผมว่ามันเป็นเรื่องที่น่าจะคุยกันตกลงกันได้ไม่ยากนะ ต่อให้ยากก็ยังไม่ใช่เรื่องที่ควรจะทำเหมือนสังคมจะย่อยยับเพราะชุดนักเรียนรึเปล่า

บางทีเราก็ต้องถามตัวเองนะว่าสิ่งที่เราทำมันเหมือนสิ่งที่สังคมและตัวเราเคยสอนเด็กเอาไว้รึเปล่า

นี่เรากำลังทำอะไรอยู่ เรากำลังสอนเขา หรือเรากำลังไม่พอใจที่เขาไม่อยู่ใต้อำนาจแห่งความเป็นผู้ใหญ่ ..มันคือเสื้อผ้าครับ”

นั่นสิ.. “มันคือเสื้อผ้า” แล้วทำไมปิงปองไม่หันไปถามเด็ก (พวกนั้น) ด้วยล่ะว่า..แค่เสื้อผ้าที่สวมใส่กันมาตั้งแต่ยุคโคตรพ่อ-โคตรแม่ มันจะอะไรกันนักกันหนา มันเป็นการกดขี่อะไรตรงไหน..หือ

เออ..ปิงปองก็เหมือนกัน จงรู้และเข้าใจเสียใหม่ ผู้ใหญ่น่ะเขาไม่ได้เดือดร้อนสติแตกกับเรื่องชุดนักเรียน แค่เขาส่ายหัวระอาและบ่นรำคาญไปอย่างนั้นเอง แต่ปิงปองต่างหากที่กำลังจะสติแตก

เพราะประโยค.. “หรือเรากำลังไม่พอใจที่เขาไม่อยู่ใต้อำนาจแห่งความเป็นผู้ใหญ่ ..”

ไม่สติแตก เขียนไม่ได้นะ!

Written By
More from pp
สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ชวนส่งไอเดีย “GLO 3D ANIMATION SHORT FILM CONTEST” เข้าประกวด
สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เดินหน้าร่วมกับ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เชิญชวนวัยรุ่น วัยมันส์ ปลุกไอเดียแบบเต็มกราฟ ผ่านผลงาน...
Read More
0 replies on “สติไม่แตกเขียนไม่ได้? ”