ทหารกองกำลังผาเมือง รวบแก๊งพาคนลักลอบข้ามแดนที่แม่สาย สารภาพได้ครั้งละ 500-1,000 บาท

พันเอก สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 จัดกำลังพลทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง ร่วมกับ ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่สาย และฝ่ายปกครองอำเภอแม่สาย ได้ร่วมกันจับกุม นายสมคิด ศรีปัญญา นายหล้า ดวงคำ และเด็กหญิงอีก 1 ใกล้กับเกสต์เฮ้าส์แห่งหนึ่ง ริมฝั่งแม่น้ำสาย เขตชุมชนหัวฝาย ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย มาดำเนินคดีในข้อหานำพาหรือสนับสนุนให้มีการลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมาย

พบพฤติกรมการจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากลเมืองดีแจ้งว่าบุคคลทั้ง 3 มีพฤติกรรม รับคนที่ลักลอบข้ามแดนมาจากฝั่งท่าขี้เหล็กไปส่งยังสถานที่ต่างๆ โดยจะรับจากเส้นทางธรรมชาติ ทั้งจากที่ข้ามลำน้ำสายและช่องทางต่างๆ เข้าไปส่งยัง ที่พัก โรงแรม หรือสถานทีขนส่ง เจ้าหน้าที่ได้จึงตรวจสอบพฤติกรรมวงจรปิดที่ติดตั้งในบริเวณใกล้เคียงพบว่ามีพฤติกรรมดังกล่าวจริง

ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 คนยอมรับสารภาพว่าได้เป็นผู้ลำเลียงคนจากพื้นที่ชายแดนไปยังพื้นที่ต่างๆ จริง โดยได้รับจ้างเป็นรายเคสไป อยู่ที่ประมาณ 500 -1,000 บาท

ส่วนก่อนหน้านี้ก็ได้เป็นคนนำทางให้คนที่ต้องการข้ามแดนไปยังช่องทางธรรมชาติและส่งข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้าน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงให้บุคคลทั้ง 3 กักตัวเองดูอาการอยู่ที่บ้านก่อน 14 วัน หลังจากนั้นจึงจะได้ทำการสอบสวนดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก คุณณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย



Written By
More from pp
เพื่อไทย เปิดตัวผู้ซึ่งประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม เพิ่มอีก 9 คน ‘อ๋อม สกาวใจ’ มาจริง รอตอบรับ
พรรคเพื่อไทย นำโดยนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรค และผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคเพื่อไทย
Read More
0 replies on “ทหารกองกำลังผาเมือง รวบแก๊งพาคนลักลอบข้ามแดนที่แม่สาย สารภาพได้ครั้งละ 500-1,000 บาท”