“ล็อกซเล่ย์” รับโล่องค์กรสนับสนุนงานด้านคนพิการ 5 ปีซ้อน สะท้อนภาพพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการอย่างจริงจัง

บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) รับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณในฐานะ องค์กรสนับสนุนงานด้านคนพิการดีเยี่ยม ประจำปี 2563 ในงานวันคนพิการสากล ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 โดยมี นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธีและมอบรางวัล

ณ อาคารกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ย้ำภาพความมุ่งมั่นตั้งใจสนับสนุนนโยบายของภาครัฐ ในการส่งเสริมพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนพิการ ให้เข้าถึงโอกาสในการทำงานและมีรายได้ที่มั่นคง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน

7 ธันวาคม 2563, นายจรัสพงศ์ ล่ำซำ ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ล็อกซเล่ย์ ให้ความสำคัญและสนับสนุนนโยบายของภาครัฐ ในการส่งเสริมพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของคนพิการมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยการจ้างงานคนพิการให้มีงานทำและมีรายได้ที่มั่นคง สามารถยืนหยัดด้วยตัวเองในสังคมได้ และยังริเริ่มโครงการ ล็อกซเล่ย์-เอเอสเอ็ม สปอร์ต ฮีโร่ (LOXLEY-ASM Sport Hero) เพื่อสนับสนุนให้นักกีฬาคนพิการ มีอาชีพ-มีรายได้ในการดำรงชีวิต และมีแรงใจในการฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ เพื่อให้สามารถร่วมแข่งขันกีฬาทั้งในและต่างประเทศ เป็นการหยิบยื่นโอกาสให้นักกีฬาคนพิการที่มีความมุ่งมั่นได้ทำฝันให้กลายเป็นจริงต่อเนื่องมากว่า 10 ปีแล้ว

ปัจจุบัน “โครงการล็อกซเล่ย์-เอเอสเอ็ม สปอร์ต ฮีโร่” ซึ่งเกิดจากความร่วมมือระหว่าง บมจ.ล็อกซเล่ย์ และ บจ.รักษาความปลอดภัย เอเอสเอ็ม แมเนจเมนท์ มีนักกีฬาคนพิการในสังกัดรวมกว่า 70 คน แบ่งตามชนิดกีฬาต่างๆ ได้แก่ แบดมินตัน เทเบิลเทนนิส ว่ายน้ำ ยกน้ำหนัก บอคเซีย ยิงปืน ฟุตบอล เทนนิส บาสเกตบอล กรีฑาทั้งประเภทลู่และลาน เทควันโด คาราเต้โด กีฬาลอนโบวล์ส กีฬาจักรยานคนพิการ และแฮนด์ไซคลิ่ง (Hand Cycling) โดยมี นายสุเมธ มุกดาพิทักษ์ เป็นผู้ดูแลนักกีฬา


สำหรับ โล่ประกาศเกียรติคุณในฐานะองค์กรสนับสนุนงานด้านคนพิการดีเยี่ยม ประจำปี 2563 ที่ล็อกซเล่ย์ได้รับในครั้งนี้ถือเป็นโล่รางวัลระดับสูงสุดที่บริษัทได้รับ หลังจากรับ โล่ประกาศเกียรติคุณในฐานะองค์กรสนับสนุนงานด้านคนพิการดีเด่น มาตั้งแต่ปี 2559 รวมรับต่อเนื่องมา 5 ปีซ้อน นับเป็นความภูมิใจของล็อกซเล่ย์และพนักงานทุกคน อันสะท้อนให้เห็นถึงการได้รับการยอมรับในฐานะองค์กรที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจในการสนับสนุนกลุ่มผู้เปราะบางทุกมิติอย่างจริงจังและต่อเนื่อง

ทั้งนี้ องค์การสหประชาชาติ (UN) ประกาศให้วันที่ 3 ธันวาคม ของทุกปี เป็นวันคนพิการสากล โดยในปี 2563 นี้ ได้กำหนดประเด็นหลัก คือ “สร้างคืนสังคมให้ดีกว่า: มุ่งสู่สังคมชีวิตวิถีใหม่หลังโควิด-19 รวมคนทุกกลุ่ม เข้าถึงทุกคน สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน” โดยให้ความสำคัญกับการฟื้นฟูสังคมให้กลับคืนสู่สภาวะปกติและดีขึ้นกว่าเดิม ภายหลังจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID – 19.

Written By
More from pp
เปิดใจ 4 ผู้สมัคร ส.ส. รวมไทยสร้างชาติ กรุงเทพมหานคร พร้อมเดินหน้าการเมืองต่อ มั่นใจ รทสช.จะเติบโตเป็นพรรคหลักในการเมืองไทย
เปิดใจ 4 ผู้สมัคร ส.ส. รวมไทยสร้างชาติ กรุงเทพมหานคร พร้อมเดินหน้าการเมืองต่อ มั่นใจ รทสช.จะเติบโตเป็นพรรคหลักในการเมืองไทย จากการรวมคนทำงานหลายรุ่น และสามารถก้าวสู่การเป็นสถาบันการเมืองตามที่ผู้บริหารตั้งเป้าไว้ได้แน่นอน
Read More
0 replies on ““ล็อกซเล่ย์” รับโล่องค์กรสนับสนุนงานด้านคนพิการ 5 ปีซ้อน สะท้อนภาพพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการอย่างจริงจัง”