พีรเดช คำสมุทร ส.ส.เชียงราย พรรคก้าวไกล กระทุ้งรัฐเร่งเยียวยาสร้างความมั่นใจ ย้ำ ระบบสุขภาพเชียงรายเข้มแข็ง ประชาชนยังหวังเศรษฐกิจช่วงปีใหม่ฟื้น

นายพีรเดช คำสมุทร ส.ส.เชียงราย เขต 6 เเม่สาย เชียงเเสน ดอยหลวง พรรคก้าวไกล ติดตามสถานการณ์การเเพร่ระบาดไวรัสโคโรนา 2019 อย่างต่อเนื่อง โดยได้แสดงความเห็นต่อกรณีการลักลอบเข้าชายเเดนผ่านช่องทางธรรมชาติ บริเวณ อ.แม่สาย ที่กำลังกลายประเป็นประเด็นที่สื่อเเละสังคมให้ความสนใจอยู่ว่า

ความประมาทครั้งนี้ทำให้เกิดปัญหาทางด้านสาธารณสุขและเศรษฐกิจตามมาอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการยกเลิกห้องพักและทริปท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงรายและข้างเคียง

โดยเมื่อในวันที่ 4 ธันวาคม 63 ในฐานะที่เป็นกรรมาธิการในคณะกรรมาธิการความมั่นคงเเห่งรัฐ กิจการชายเเดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ สภาผู้เเทนราษฎร ตนได้ไปสำรวจปัญหาในพื้นที่และได้เข้าหารือกับ ประจญ ปรัชญสกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมกับเสนอเเนวทางในการเเก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นไปด้วย ดังนี้

“ประเด็นเเรก คือ ควรเร่งดำเนินการเข้ารับคนไทยที่ทำงานฝั่งเมียร์ม่าเข้ามา State Quarantine 14 วัน ผ่านช่องทาง ด่านที่ 2 เพื่อจำกัดขอบเขตและอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่และไม่ควรมีค่าใช้จ่าย

ประเด็นที่สอง ควรเสริมกำลังตามแนวชาติแดนทั้งหมดซึ่งต้องกินเวลานานพอสมควร จนกว่าสถานการณ์เพื่อนบ้านจะดีขึ้น

ประเด็นที่สาม เชียงรายมีความพร้อมทางด้านสาธารณสุข ผมจึงอยากให้ทุกท่านมั่นใจและสามารถช่วยกันได้ด้วยการป้องกัน ใส่หน้ากากและล้างมือเป็นประจำ

ในส่วนประเด็นสุดท้าย พนักงานโรงแรมตามสถานที่ท่องเที่ยว พนักงานร้านอาหารต่างๆ รวมถึงคนที่คาดว่าสุ่มเสี่ยง ควรสามารถเข้ารับการตรวจโควิดฟรี เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าและนักท่องเที่ยวตามสถานพยาบาลเเละคลินิกเอกชน อาทิ คลินิกศรีบุรินทร์ สาขาแม่สาย รถสาธารณสุขเคลื่อนที่ในตัวเมืองเชียงราย โดยในขณะนี้เราสุ่มตรวจไปกว่า 2,100 เคส ซึ่งผลที่ออกมาดีและอยู่ในขอบเขตที่เราสามารถการจัดการได้”


“เราคงต้องอยู่อย่างนี้ไปอีกนานกว่าวัคซีน จะมา ทำอย่างไรให้ปลอดภัยทั้งสุขภาพและเงินในกระเป๋า เเละที่สำคัญรัฐต้องเร่งหามาตรการเพื่อสร้างความเชื่อมั่นเเละความมั่นใจให้กับประชาชน เพราะจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อภาคเศรษฐกิจเเละการท่องเที่ยวในช่วงปีใหม่มาก โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบการโรงเเรมอย่างมาก ที่เดิมคาดว่าเศรษฐกิจกำลังจะฟื้นตัวบ้าง ดังนั้น รัฐต้องให้ความสำคัญเเละช่วยเหลือเยียวยาอย่างเร่งด่วน”

นอกจากนี้ นายพีรเดช ยังขอความสนับสนุนจากผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันมอบอาหารและเครื่องดื่มเป็นกำลังใจให้กับอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม) เจ้าหน้าที่จากหมู่บ้านห้วยน้ำริน , บ้านผาแตก, บ้านผาหมี และบ้านผาฮี้ รวมถึงเจ้าหน้าที่ทหารตามแนวชาติแดน ซึ่งทำหน้าที่เป็นด่านหน้าป้องกันตามช่องทางธรรมชาติ 24 ชั่วโมง

“หากทุกคนร่วมมือป้องกันเราจะผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกันเเละเราจะกลับมาพร้อมในปีใหม่ที่จะถึงอย่างมั่นใจและปลอดภัยแน่นอน หากประชาชนมีปัญหาและข้อเสนอแนะติดต่อตนและทีมงานมาได้ตามเพจ https://www.facebook.com/TONPHEERA/ “

Written By
More from pp
นายกรัฐมนตรีห่วงใยพี่น้องชาวระยอง ขอให้มั่นใจระบบสาธารณสุขไทยเข้มแข็ง กำชับจังหวัด เร่งประชาสัมพันธ์ สร้างความเชื่อมั่น
วันที่ 15 ก.ค.63 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข
Read More
0 replies on “พีรเดช คำสมุทร ส.ส.เชียงราย พรรคก้าวไกล กระทุ้งรัฐเร่งเยียวยาสร้างความมั่นใจ ย้ำ ระบบสุขภาพเชียงรายเข้มแข็ง ประชาชนยังหวังเศรษฐกิจช่วงปีใหม่ฟื้น”