“วิสาร” ชี้ 6 ปีรัฐบาลประยุทธ์ สร้างวิกฤติประเทศ ทุจริตพุ่งกว่า 2 แสนล้าน เตรียมใช้เวทีสภาเปิดหลักฐานฟ้องประชาชน

นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย กล่าวกรณีพรรคร่วมฝ่ายค้านมีการหารือถึงการเตรียมเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในต้นปี 2564 ว่า พรรคร่วมฝ่ายค้านแบ่งหน้าที่กันทำ รวมทั้งมีการรวบรวมข้อมูลที่มีการทุจริตของรัฐบาล เพื่อแสดงให้ประชาชนเห็นถึงความไม่ชอบมาพากลและความฉ้อฉลของรัฐบาล การอภิปรายครั้งนี้พรรคร่วมฝ่ายค้านจะชี้ให้เห็นว่าตลอด 6 ปีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สร้างความเสียหายให้กับประเทศมหาศาล ทำให้การขับเคลื่อนเศรษฐกิจหยุดชะงัก

นอกจากนี้ รัฐบาลประกาศว่าไม่มีการทุจริต หากมีก็ให้เอาหลักฐานมากางเลย แต่พอจับได้ไล่ทันก็ไม่ยอมรับ รัฐบาลอ้างว่าตั้งคณะกรรมการสอบแล้ว แต่ผลสอบออกมาแบบไหนไม่มีใครทราบ การให้ลูกน้องสอบเจ้านายก็ไม่น่าเชื่อถือแล้ว ดังนั้นการตรวจสอบทุจริตรัฐบาลนี้ยากมาก ประกอบกับการเปิดเผยตัวเลขทุจริตจาก สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) พบว่ามีทุจริตการจัดซื้อจัดจ้างมากที่สุด 207,060 ล้านบาท รองลงไปเป็นเรื่องการดำเนินการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ วงเงิน 23,840 ล้านบาท

“การอภิปรายครั้งนี้จะชี้ให้เห็นถึงการทำงานที่ผิดพลาดของรัฐบาล การบริหารจัดการที่ผิดพลาดส่งผลให้ประเทศเสียหาย รวมทั้งไม่ยอมรับการตรวจสอบจากฝ่ายการเมือง องค์กรตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐไม่ทำหน้าที่ตรวจสอบ มีการใช้อำนาจนอกระบบไปจัดการกับหลักฐาน ดังนั้นพรรคฝ่ายค้านจึงต้องใช้เวทีสภาฟ้องประชาชน เพื่อให้ประชาชนร่วมตรวจสอบทุจริตของรัฐบาล” นายวิสาร กล่าว

Written By
More from pp
“สฤษฏ์พงษ์” เผย ภท. ดีเดย์ ยื่น ร่าง พ.ร.บ.ยกเลิกประกาศ และคำสั่ง คสช. จันทร์ (5 ก.พ. 67) นี้ พร้อมแถลงรายละเอียดจำแนกประเภท
4 กุมภาพันธ์ 2567 นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกระบี่ พรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า ในวันจันทร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567...
Read More
0 replies on ““วิสาร” ชี้ 6 ปีรัฐบาลประยุทธ์ สร้างวิกฤติประเทศ ทุจริตพุ่งกว่า 2 แสนล้าน เตรียมใช้เวทีสภาเปิดหลักฐานฟ้องประชาชน”