บิณฑ์รับบริจาคอาหารหมา?

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

ก่อนจะดวงจันทร์..

ทำถนนพระรามให้เสร็จก่อนไหม #ส่งจรวดไปดูกระต่ายปี้กันเหรอครับ #ทำไมเราไม่เอาเงินส่วนนั้นมาพัฒนาด้านต่างๆ ก่อนที่จำเป็น“!

นี่..คือข้อความที่ดาราหนุ่ม แทค-ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม” โพสต์อินสตาแกรม หลังจากที่ ศ.ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่ากระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ได้พูดทำนอง..

“ประเทศไทยจะเป็นชาติที่ ของเอเชีย ที่จะสามารถผลิตยานอวกาศและส่งไปโคจรรอบดวงจันทร์ได้ โดยคาดว่าจะใช้ระยะเวลาดำเนินการไม่เกิน ปี” อะไรนี้แหละ!

ก็..เป็นการท้วงติงที่น่ารับฟังอยู่ ถ้าไม่มีคำว่า “ปี้” มาเจือปน ว่าแต่..จะเอาเงินส่วนนั้นมาพัฒนาด้านไหนก่อนล่ะที่คุณแทคคิดว่า “จำเป็น”น่ะ..

หรือว่า..เอามาใช้พัฒนาวงการบันเทิงไทยก่อนดีไหม?

เพราะดูๆ หลายปีมานี้วงการบันเทิงค่อนข้างจะตกต่ำไปมาก มีดารา-นักแสดงเกิดขึ้นยั๊วเยี๊ยะก็จริง แต่ “คุณภาพงาน” – “คุณภาพคน” ดูเหมือนจะไม่ค่อยได้มีการพัฒนา-ยกระดับสักเท่าไร

บางคนอาศัยคราบดารง-ดารา คอยเกาะแกะหากินไปแต่ละวัน ซ้ำพฤติกรรมก็มีแต่จะดึงให้วงการบันเทิงตกต่ำ โดยไม่สำนึก-สำเหนียกเลยว่า..

นักแสดง-ดารา ควรวางตัว (ให้ดูดี-มีคุณค่า) อย่างไร?

ครับ..พูดถึงดารา เมื่อวานได้ยินได้ฟังจากปากคุณนิรันดร สุขปรีดี ผู้ที่นำเสนอเรื่องเสื้อสีชมพูให้กับ “พระเอกแบกศพ” คุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ร่วมทำบุญ แล้วสินะ!

จะเชื่อ-ไม่เชื่อก็ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของแต่ละคน ส่วนผมไม่มีเหตุผลใดที่จะลังเล หรือไม่เชื่อในคำชี้แจงนั้น..


บัญชีที่แจ้งให้เสี่ยโป้โอน เป็นบัญชีของศิริราชมูลนิธิตามเอกสารที่ผมอยากให้ดู เพราะเอกสารฉบับนี้ ผมได้ส่งให้เสี่ยโป้ เพื่อจะไปดำเนินการตามรายละเอียด

ยืนยันเป็นบัญชีศิริราชแน่นอน ไม่มีโอนเข้าบัญชีส่วนตัวคุณบิณฑ์ สุดท้ายเสี่ยโป้ก็อาศัยใบบุญคุณบิณฑ์ไปขอเฝ้ารับเสด็จฯ ด้วย เรื่องก็จบลงแค่นั้น”

คุณนิรันดร์จะกล้าพูดเท็จให้ตัวเองคอกระเด็นกระนั้นรึ? แต่ที่ว่า.. แต่ผมห่วงพี่บิณฑ์กำลังถูกหมาบ้าไล่ฟัด ไล่กัด

ถ้าอยากให้หมาบ้าหยุดไล่ฟัดไล่กัด พี่บิณฑ์ก็ต้องเอาอาหารหมาให้หมากินบ้าง หมาจึงจะหยุด หรือจะต้องพาหมอมาฉีดยาให้หมา ผมคิดแค่นั้น” ..

เห็นที ต้องบริจาคอาหารหมาให้คุณบิณฑ์ด้วยแล้วสิ?

ขอบคุณภาพจาก IG @tack_pharunyoo

0 replies on “บิณฑ์รับบริจาคอาหารหมา?”