ห่วงสวยจนดูพิกลพิการ?

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

“คุณอย่ามาห่วง ยูเอ็นไม่ใช่พ่อผม”

แมวตัวไหนเคยพูดไว้ อยากให้น.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ลองไปค้นๆหาดูเอา เผื่อบางทีจะได้ไม่ต้องอ้างถึงยูเอ็นให้รำคาญหู..

เพราะที่นี่ “ประเทศไทย” ที่ยังจำเป็นต้องใช้กฏหมายมาตรา 112!!

ยิ่งเฉพาะในรัชกาลสมัยปัจจุบัน..น.ส.อรุณีที่ตาไม่ได้บอด หูไม่ได้หนวก ย่อมจะเห็นและได้ยินพฤติกรรม-คำพูดจากทั้งเด็ก ทั้งผู้ใหญ่ หัวหอก-หัวดำ..

ที่ละเมิดสิทธิ์ ก้าวล่วงจาบจ้วง ดูหมิ่นดูแคลนพระมหากษัตริย์ รัชทายาท และหยาบช้าสุดยังลามปามย่ำยีไปถึงบุพการีของพระองค์ท่าน!

อย่างงี้ น.ส.อรุณี ยังจะมีหน้าพูด.. “รัฐบาลกำลังใช้กฎหมาย (ม.112) นี้ เป็นเครื่องมือทางการเมืองหรือไม่ โดยเฉพาะความกังวลการใช้กับเยาวชนเนื่องจากกฎหมายดังกล่าวเป็นกฎหมายอาญามีโทษรุนแรง

เจ้าหน้าที่รัฐต้องพึงระลึกอยู่เสมอถึงผลกระทบ เพราะส่งผลต่อความรู้สึกของประชาชนต่อความเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม

และการบังคับใช้มาตรา 112 นอกจากจะนำมาซึ่งความกังวลของประชาชนแล้ว ยังส่งผลให้เกิดความกังวลต่อประชาคมโลกด้วย” อีกหรือ..หือ?

น.ส.อรุณีไม่ต้องทำเป็นห่วง.. “อยากฝากถึงรัฐบาลการแจ้งข้อกล่าวหาใดๆ ควรมีหลักฐานที่ชัดเจนและชัดแจ้ง เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในการบังคับใช้กฎหมาย” หรอก!

ถ้าไม่มีหลักฐานชัดเจนและชัดแจ้ง กฏหมายก็ไม่อาจเอาผิดเยาวชน-คนเหล่านั้นได้ แต่อยากบอกอะไรให้ ถ้าสายตาพร่ามัวก็ตัดแว่นใส่เถอะ..

อย่าเอาแต่ห่วงสวย จนทำให้ดูเป็นคนพิกลพิการไป!

เอ้า..แล้วนี่ แม้จะรู้กันดีในวงการบันเทิงว่าปากกับใจตรงกัน แต่สถานะตอนนี้คุณตั๊ก-บงกช (คงมาลัย) เบญจรงคกุล เป็นถึงภรรยาของเจ้าสัว-ประธานฯ ดีแทค

กรณีสัญญาณเครือข่ายโทรศัพท์ของผู้ให้บริการค่ายดีแทค ล่ม ขณะที่คนได้เข้าไปสมัครโครงการ “คนละครึ่ง” ทำให้ไม่ได้รับรหัส OTP กันจำนวนมากนั้น

แม้นจะเป็นเรื่องปกติธรรมดาซึ่งย่อมต้องเกิดขึ้นอยู่แล้ว แต่ที่คุณตั๊กว่า.. “จริงๆ คือล่มทุกที่ค่ะ แต่ถ้าไม่สบายใจจริงๆ คุณบุญชัยบอกเลยว่า เปลี่ยนไม่ใช้ดีแทคเลยก็ได้ค่ะ

เพราะคุณบุญชัยบอกว่า ถ้าอยากสบายใจคือเปลี่ยนไปเลยค่ะ แล้วไปใช้ทางอื่น ถ้าเกิดตรงนั้นล่มก็โปรดเข้าใจทางนู้นด้วยว่า เราทำงานกับอากาศค่ะ เราก็ทำงานในเรื่องของสัญญาณเนาะ

แบบนี้..ถึงแม้จะปากกับใจตรงกัน แต่คนฟังที่เขากำลังหัวเสีย มีสิทธิ์ที่จะคิดไปได้ว่าคุณตั๊กไม่แยแสกับความผิดพลาดของ ดีแทค และแทนที่จะกล่าวขอโทษขอโพย หรือรับผิดชอบอื่นใด..

กลับท้าทาย ทำหยิ่งยโสโอหัง คงคิดว่ารวยแล้ว ไม่เหมือนครั้งเป็นดาราตกอับ อย่างที่กำลังวิพากษ์วิจารณ์กัน!

ก็ไม่ได้จะเป็นห่วงเป็นใยอะไร ด้วยรู้-เห็นอยู่ว่าสถานะเวลานี้ไม่จำเป็นต้องแคร์สื่อ-แคร์ประชาชนต่อไปอีกแล้ว แต่ก็อยากบอก..

ไม่เอาปากไปยุ่งกับธุรกิจ (ผัว) จะดีกว่ามั้ย?

Written By
More from pp
จับตาป่วน…ฝ่ายความมั่นคงนำรถฉีดน้ำแรงดันสูง เตรียมพร้อมไว้บริเวณด้านหน้าอาคารรัฐสภา หลังกลุ่มผู้ชุมนุมนัดรวมตัวในช่วงเย็นวันนี้ (19 ก.พ.)
วันที่ 19 ก.พ.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ Mob Fest โพสต์ข้อความนัดหมายชุมนุมบริเวณหน้ารัฐสภา เวลา 17.00 น. เพื่อร่วมดูไลฟ์อภิปรายไม่ไว้วางใจ...
Read More
0 replies on “ห่วงสวยจนดูพิกลพิการ?”