ต้องการอะไรกับประเทศ..?

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

ก็..เข้าใจล่ะนะหัวอกคนเป็นผัว!

แต่..การที่คุณบุญชัย เบญจรงคกุล ประกาศเชิญชวนให้คนมาด่าตัวเองแทนการด่าภรรยา คือคุณตั๊ก บงกช นั้น

แม้จะดูสมาร์ท-เท่ห์ แสดงออกถึงความเป็นลูกผู้ชาย และสามีที่พร้อมปกป้องภรรยา แต่ท่ามกลางสถานการณ์ที่คนเขาเสียประโยชน์ มีอารมณ์โกรธแค้นเป็นฟืนเป็นไฟ..

คำพูด.. “เลิกด่าภรรยาผมสักทีเถอะครับ มาด่าผม มาเลยนะครับ” จึงไม่น่าใช่วิธีที่ถูกที่ควรในการยุติปัญหา!

คุณบุญชัยต้องน้อมรับสิว่า “เมียพลาด” ที่ไปพูด (เขียน) ด้วยถ้อยความเชิงท้าทายคนที่เขากำลังโกรธ ทั้งที่ไม่ใช่เรื่องของเธอเลย และถูกตอบโต้กลับด้วยคำด่าทอต่างๆนานา

เมื่อรู้ “พลาด” ขั้นแรกที่ต้องทำ คุณบุญชัยต้องรีบสะกิดเมียให้ออกมากล่าว “ขอโทษ” จะอ้างปากไว-มือไวไม่ทันคิด ก็แล้วแต่จะแก้ตัวไป

จากนั้น คุณบุญชัยก็โผล่ตามมา จะยกมือไหว้ด้วยหรือไม่ก็สุดแท้ แต่ต้องกล่าวด้วยคำ “ผมต้องขอโทษแทนภรรยาของผมด้วยครับ ซึ่งผมก็ได้ตำหนิเธอไปแล้ว..ขอโทษครับ”

เพียงเท่านี้ ผมเชื่อคนเขาคงจะลดอุณภูมิ (โกรธ) ลงได้บ้าง..อย่างน้อยในความเป็นดารา เป็นคุณตั๊ก ที่ส่วนใหญ่ผู้คนมีความชื่นชอบ ให้การสนับสนุนเป็นทุนอยู่แล้ว..


คงไม่ได้จะติดใจ จงเกลียด-จงชัง จนให้อภัยไม่ได้!

หรือกระทั่งตัวคุณบุญชัย-ดีแทคเอง ก็ใช่ว่าจะเป็นคน-บริษัทที่เอารัดเอาเปรียบสังคมจนเป็นที่น่ารังเกียจก็หาไม่ และความผิดพลาดที่เกิดขึ้นก็เป็นธรรมดาของระบบการสื่อสาร..

ซึ่งก็จริงอย่างที่คุณบุญชัยว่านั่นแหละ.. “ระบบอินเทอร์เน็ตมันมีล่มทุกบริษัท เพียงแต่ล่มมากล่มน้อย”

ผมเองก็เพิ่งจะย้ายค่าย แต่ใช้มาได้เดือนสองเดือนก็ไม่เห็นจะแตกต่างอะไรกันมากมาย เน็ตค่ายเก่าช้าอย่างไร ค่ายใหม่ก็อืดอาดพอๆ กัน!

ฉะนั้น..เฉย-นิ่ง สงบปาก สงบคำ และสงบอารมณ์ลงเสียเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ดีที่สุด คนเขาต้องการย้ายค่ายก็ปล่อยไป แต่ถ้าต้องการจะดึงลูกค้าเอาไว้..

ง่ายๆ..ให้โทรฟรี-อินเตอร์เน็ตฟรี..สักเดือนสองเดือน หรือ 3 เดือนยิ่งดี คนก็หายโกรธ-หายเคืองแล้วล่ะ เชื่อสิ!

เออ..ว่าแต่รายนี้ ไม่รู้เมื่อไหร่จะสงบปากสงบใจ เพราะยิ่งพูดดูเหมือนคนยิ่งจะเหม็น-เกลียดขี้หน้ามากขึ้นทุกที ล่าสุดนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ว่า..

“…ปฏิเสธไม่ได้ที่สังคมไทยมีคนเจ็บปวดจากการปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ แต่อีกด้านหนึ่งก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ามีคนเรียกร้องถึงเรื่องนี้เช่นกัน

การปฏิรูปเท่านั้นจะฟื้นฟูความสัมพันธ์ระหว่างสถาบันกษัตริย์กับประชาชน เป็นวิธีทำให้สถาบันกษัตริย์อยู่คู่สังคมไทย ประชาธิปไตยได้อย่างมั่นคงยั่งยืน..”

จะเคลมคะแนน 2.5 ล้าน เป็นคนเรียกร้องให้ปฏิรูปสถาบันกระนั้นรึ? แล้วอีก 60 กว่าล้านที่เขาไม่ต้องการล่ะ..

ถามจริงทอน..ต้องการอะไรกับประเทศกู!

Written By
More from pp
“พล.อ.ประวิตร” พูดคุยผู้ประกอบการร้านค้า หลังเทศกาลสงกรานต์ ให้ความมั่นใจเศรษฐกิจจะดีขึ้น ด้านแฟนคลับแห่ขอถ่ายรูปแน่น ขอให้เป็นนายกฯคนที่ 30
17 เมษายน 2566 เวลา 13.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางไปยังห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในย่านซอยรางน้ำ เพื่อรับประทานอาหาร...
Read More
0 replies on “ต้องการอะไรกับประเทศ..?”