“อาชีวะอาสา” มอบของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน เตรียมตั้ง 259 จุดบริการตจรวจเช็คสภาพรถฟรี

ศธ. ชู “อาชีวะอาสา ร่วมด้วยช่วยประชาชน” มอบของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน ตั้ง 259 จุด ให้บริการตรวจสภาพรถยนต์-จักรยานยนต์ฟรี ตามถนนสายหลักและสายรองทั่วประเทศ เพื่อป้องกันและลดการเกิดอุบัติเหตุขณะเดินทาง

เมื่อวันพุธที่ 23 ธันวาคม 2563 นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “อาชีวะอาสา ร่วมด้วยช่วยประชาชน เทศกาลปีใหม่ ปี พ.ศ. 2564” โดยมี นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายณรงค์ ดูดิง ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช) นายสุเทพ แก่งสันเทียะ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ผู้บริหารสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ผู้บริหารสถาบันการอาชีวศึกษา ผู้แทนสถานประกอบการ ครูอาจารย์ และนักเรียนนักศึกษา เข้าร่วมงาน ณ บริเวณริมคลองผดุงกรุงเกษม สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า กิจกรรมในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากความร่วมมือของหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ซึ่งร่วมกันทำประโยชน์ให้ประชาชน โดยมีเด็กอาชีวะเป็นแกนหลักในการให้บริการ ด้วยการเสียสละเวลาในช่วงวันหยุดเพื่อช่วยเหลือสังคม ในเรื่องที่ตรงกับสาขาวิชาชีพของตนเอง

“ถือเป็นการแสดงออก ถึงการมีส่วนร่วมในการป้องกัน และลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งสอดคล้องกับการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน ที่ได้ย้ำเตือนและรณรงค์ป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลต่าง ๆ ภายใต้แนวคิด “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” นายณัฏฐพล กล่าว

สำหรับช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ขอให้ทุกท่านตระหนักถึงความปลอดภัยทางถนน หากเมื่อยล้าหรือขับรถไม่ไหว สามารถแวะพักที่จุดบริการ “อาชีวะอาสา ร่วมด้วยช่วยประชาชน” ซึ่งจะมีครูและนักเรียนนักศึกษาอาชีวศึกษา คอยให้บริการตลอดเส้นทาง จึงขอเป็นกำลังใจให้นักเรียนนักศึกษาอาชีวะทุกคน และขอขอบคุณสถานประกอบการที่ให้การสนับสนุนการอาชีวศึกษามาโดยตลอด ในนามของกระทรวงศึกษาธิการ หวังเป็นอย่างยิ่งที่จะยกระดับความร่วมมือ และร่วมกันสร้างบุคลากรที่มีคุณภาพ สร้างประโยชน์ให้กับประชาชน ตลอดจนสานต่อโครงการดี ๆ เช่นนี้ ในทุกเทศกาลต่อไป

ด้าน นายสุเทพ แก่งสันเทียะ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้ครู นักเรียน และนักศึกษา ได้นำวิชาชีพมาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม และมีจิตสาธารณะ พร้อมทั้งมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน โดยสถาบันอาชีวศึกษาจะจัดตั้งศูนย์อาชีวะอาสาฯ จำนวน 259 จุดบริการ ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม-4 มกราคม 2564 เพื่อให้บริการตรวจสภาพรถยนต์และจักรยานยนต์ฟรี

รวมทั้งบริการเครื่องดื่มและผ้าเย็นให้แก่ประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ตามเส้นทางถนนสายหลักและสายรองทั่วประเทศ ซึ่งจะเป็นการให้บริการและป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ อันเกิดจากการขับขี่ยานพาหนะขณะเดินทาง โดยได้รับการสนับสนุนจากภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและภาคเอกชน


“ทั้งนี้ ผม ได้เน้นย้ำให้สถานศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรมให้บริการประชาชน ปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขในการป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 ด้วย” นายสุเทพ กล่าว

Written By
More from pp
ไลฟ์สดนายกฯ ไม่ใช่ครั้งแรก “ธนกร” แจงเพจไทยคู่ฟ้าไลฟ์ภารกิจนายกฯ เป็นปกติ ไม่ได้เลียนแบบ “ชัชชาติ”
โฆษกรัฐบาลแจง ไลฟ์สดนายกฯ ลงพื้นที่ไม่ใช่ครั้งแรก วอนอย่าเปรียบเทียบผู้ว่าฯ ชัชชาติ เพราะเป้าหมายทุกคนคือประชาชน ชี้นายกฯ ย้ำติดตามเพจไทยคู่ฟ้าได้รับข่าวสารที่ทันสมัย-เชื่อถือได้-มีประโยชน์
Read More
0 replies on ““อาชีวะอาสา” มอบของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน เตรียมตั้ง 259 จุดบริการตจรวจเช็คสภาพรถฟรี”