นายกรัฐมนตรีขอคนทั้งประเทศร่วมมือ+ร่วมใจ ผ่านปัญหาโควิด-19 ยืนยันการนำเข้าวัคซีนโควิด-19 ต้องผ่าน อย. คัดกรองประเมินความเสี่ยงก่อน

28 ธ.ค.63 เวลา 14.45 น. ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ได้มีการหารือในแผนการดำเนินงานทั้งระยะสั้นและระยะยาว

รวมถึงการใช้จ่ายงบประมาณอย่างไรให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด

โดยที่สำคัญที่สุดตอนนี้คือ การให้ SMEs ไปต่อได้ โดยอาจปรับเปลี่ยนรูปแบบในการลงทุน เพิ่มนวัตกรรม ผลักดันผลิตภัณฑ์สินค้าไทยเข้าสู่ตลาดมากขึ้น เร่งรัดหน่วยราชการ สามารถจัดซื้อวิสาหกิจชุมชนตามที่เคยปลดล็อกไปแล้ว

นายกรัฐมนตรียังกล่าวถึงความคืบหน้าสถานการณ์โควิด-19  หากสามารถติดตามผู้ติดเชื้อในแต่ละวันให้เข้าระบบ รู้ที่มาของการติดเชื้อก็จะสามารถหาวิธีการป้องกันได้ ทั้งนี้  รัฐบาลมีหน้าที่ในการดูแล และป้องกันให้ประชาชนทุกคนปลอดภัย พร้อมเตือนให้ทุกคนใส่หน้ากากผ้า/หน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง และหลีกเลี่ยงสถานที่แออัด

โดยเฉพาะเทศกาลปีใหม่ที่จะมาถึง รวมถึงให้พิจารณาการเรียน online และมาตรการ Work from Home ดังที่เคยได้มีการปฏิบัติมาก่อนแล้ว

กรณีวัคซีนนั้น จะต้องผ่านการตรวจสอบจาก อย. ต้องมีการคัดกรองคุณภาพ ประสิทธิภาพจึงจะสามารถนำมาใช้ได้ รวมทั้งประเมินความเสี่ยง ติดตามผลข้างเคียงของวัคซีนที่จะเกิดขึ้นด้วย จึงจำเป็นต้องรับความคิดเห็นจากแพทย์และต้องให้สาธารณสุขรับรองเสียก่อน


ในส่วนของวัคซีนที่สั่งจองไปจำนวน 20 ล้านโดสมีข้อตกลงว่าสามารถนำมาวิจัยต่อยอดในประเทศได้ สามารถผลิตเองได้ ทำให้มั่นใจว่าจะเพียงพอต่อคนทั้งประเทศแน่นอน ในส่วนการส่งเสริมภายในประเทศรัฐบาลมีวงเงินงบประมาณที่ให้สถาบันวัคซีนเพื่อแจกจ่ายคณะทำงานในส่วนนี้ โดยกลุ่มที่จะได้รับงบประมาณจะต้องเข้าเกณฑ์ที่สถาบันวัคซีนกำหนด พร้อมกล่าวว่าได้เพิ่มวงเงินงบประมาณในส่วนนี้แล้ว

ช่วงหนึ่งของการให้สัมภาษณ์ นายกรัฐมนตรียังวอนคนทั้งประเทศร่วมมือร่วมใจกันผ่านปัญหาไปให้ได้ ไม่โทษกันเอง

ย้ำไม่เคยเอื้อประโยชน์พร้อมสั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเร่งสอบสวนให้ได้ข้อเท็จจริงและลงโทษผู้ที่เกี่ยวข้องทุกราย หากพบการทุจริตสามารถส่งจดหมายถึงนายกรัฐมนตรีได้โดยตรง พร้อมขอบคุณสำหรับฉายาที่สื่อตั้งให้ ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกอะไรที่ได้รับฉายานี้

Written By
More from pp
กลับมาสะอาดดังเดิมแล้ว!!! อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี แจงหลังภาพขยะเต็มเกาะห้อง​ เหตุช่วงมรสุมลมพัดขยะขึ้นฝั่ง​ ล่าสุดระดมกำลังเจ้าหน้าที่เก็บคัดแยกขึ้นฝั่งแล้ว
8​ ก.ค.63​ นายฑีฆาวุฒิ ศรีบุรินทร์​ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี รายงานสถานการณ์ขยะทะเลที่บริเวณเกาะห้อง​ว่า​ จากกรณีมีการเผยภาพขยะที่เกิดขึ้นที่บริเวณเกาะห้องนั้น​ สืบเนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงมรสุม มีทิศทางลมเปลี่ยนแปลง ทำให้พัดพาขยะที่เป็นธรรมชาติและสิ่งแปลกปลอมพัดเข้าหาฝั่งบริเวณเกาะห้องเป็นประจำทุกปี
Read More
0 replies on “นายกรัฐมนตรีขอคนทั้งประเทศร่วมมือ+ร่วมใจ ผ่านปัญหาโควิด-19 ยืนยันการนำเข้าวัคซีนโควิด-19 ต้องผ่าน อย. คัดกรองประเมินความเสี่ยงก่อน”