“จิรายุ” แนะรัฐเร่งปฏิรูปตำรวจ ทำลายบ่อนการพนัน ต้นเหตุโควิด-19 แพร่ระบาด เตรียมยกร่าง พ.ร.บ.ลงทัณฑ์ เอาผิดเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 7 ปี รู้สึกผิดหวังกับการใช้ลมปากของรัฐบาล ที่บอกว่าจะปฏิรูปประเทศในด้านต่างๆ สุดท้ายเป็นแค่วาทกรรม อ้างเพื่อใช้ยึดอำนาจ แต่ปัญหากลับยังมีอยู่เต็มบ้านเต็มเมือง ทั้งยาเสพติด บ่อนการพนัน สล็อต ตู้ม้า การจ่ายส่วย จนทำให้กลายเป็นแหล่งการแพร่ระบาดของโควิด-19

นายจิรายุ กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาได้เฝ้าระวังเรื่องยาเสพติดและอบายมุขในหลายพื้นที่ กทม. พบว่ายังมีบ่อนการพนัน ทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ รวมทั้งตู้ม้า ตู้ Slot Machine วางอยู่เกลื่อนเมือง แต่เจ้าหน้าที่กลับมองไม่เห็น และยังเคยได้อภิปรายเรื่องโพยบ่อนในสภา ไม่ถึง 2 วัน ได้มีเหตุยิงกันสนั่นบ่อนพระราม 3 มีการรับผิดชอบโดยการย้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ 5 นาย แต่สุดท้ายก็ย้ายกลับมาประจำการที่เดิม เปรียบเสมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ซึ่งเรื่องนี้ทำให้เห็นว่ารัฐไม่ได้จริงจังกับการปฏิรูปตำรวจ และเจ้าหน้าที่รัฐก็ไม่สามารถเป็นที่พึ่งหวังให้กับประชาชนได้จริง


“วันนี้ทางทีมกฎหมายกำลังศึกษายกร่าง พ.ร.บ.ลงทัณฑ์ โดยจะเพิ่มความเข้มข้นในการลงโทษกับข้าราชการที่มีส่วนรู้เห็นในการกระทำความผิด พร้อมจะเร่งนำร่าง พ.ร.บ. ฉบับนี้ เข้าสู่สภา ฝากถึง พล.อ.ประยุทธ์ และ ผบ.ตร. หากยังมีความตั้งใจที่จะผดุงความยุติธรรมให้กับประชาชน ขอให้ท่านจริงใจใช้ดาบที่มีอยู่ ลงทัณฑ์กับเจ้าหน้าที่ที่กระทำผิด เพื่อให้สังคมไทยน่าอยู่เสียที” นายจิรายุ กล่าว

Written By
More from pp
สถาบันมะเร็งแห่งชาติ แจ้งเตือนข่าวปลอม “ต้นอังกาบหนูรักษาโรคมะเร็งได้หายขาด”
ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง “ต้นอังกาบหนูรักษาโรคมะเร็งได้หายขาด”
Read More
0 replies on ““จิรายุ” แนะรัฐเร่งปฏิรูปตำรวจ ทำลายบ่อนการพนัน ต้นเหตุโควิด-19 แพร่ระบาด เตรียมยกร่าง พ.ร.บ.ลงทัณฑ์ เอาผิดเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง”