ดำรง พุฒตาล เล่าผ่านไลน์ “โควิด19” คร่าชีวิตหญิงไทย ในเมืองบอสตัน เสียชีวิตอย่างโดดเดี่ยวในห้องพัก

ดำรง พุฒตาล เล่าผ่านไลน์

โดยปกติของคนไทยทั่วๆ ไปแล้วจะรู้สึกเสียใจเมื่อญาติสนิทของคนที่เรารู้จักต้องเสียชีวิตลง แต่การเสียชีวิตของลูกพี่ลูกน้องของ รศ.ดร.วินัย ดะห์ลัน ผู้อำนวยการสถาบันวิทยาศาสตร์ฮาลาลของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยซึ่งท่านสนิทกับผมมาก เมื่อได้ทราบข่าวการสูญเสียญาติสนิทของท่านซึ่งอยู่ที่เมืองบอสตันสหรัฐอเมริกาด้วยโรคโควิด 19 นอกจากผมจะรู้สึกเสียใจแล้ว ก็ยังรู้สึกสลดใจเป็นอย่างยิ่ง

ผมอนาถใจ เมื่อได้ทราบว่าผู้ตายเป็นสตรีไทยวัยประมาณ 60 กว่าปี ต้องเสียชีวิตอยู่โดดเดี่ยวเดียวดายคนเดียว ทั้งๆ ที่ก็มีญาติอยู่ด้วยกันใกล้ๆ แต่เป็นเพราะว่าการเป็นคนไข้โรคนี้ ผู้ป่วยจะต้องปลีกวิเวกอยู่ในห้องเพียงคนเดียว ห้ามคบห้ามเยี่ยมกับบุคคลอื่นเพราะเป็นโรคติดต่อร้ายแรง ญาติพี่น้องก็ใช้วิธีเยี่ยมด้วยการโทรศัพท์ถามสารทุกข์สุกดิบกัน

อยู่ๆ ผู้ป่วยเธอก็เงียบหายไปญาติพี่น้องจะไปเปิดห้องพักของเธอก็ไม่ได้ต้องติดต่อหน่วยงาน ฉุกเฉิน 911 ให้มาจัดการเปิดประตูห้องของเธอก็พบว่าเธอได้เสียชีวิตแล้วศพเป็น สีเขียว สันนิษฐานว่าเสียชีวิตมามากกว่าหนึ่งวันแล้ว


ผมได้ขออนุญาตนำข้อความที่อาจารย์วินัยได้เผยแพร่อยู่ใน Facebook ของท่านมาเล่าต่อใน “ดำรง พุฒตาล เล่าผ่านไลน์” บน www.plewseengern.com

อย่างน้อยก็เพื่อให้ได้เห็นว่าระบบสาธารณสุขหรือการแพทย์การอนามัยของประเทศไทยเรา ต่างกับประเทศสหรัฐอเมริกาอย่างไร ซึ่งเรื่องนี้เป็นรูปธรรมที่สุด

ขอแสดงความเสียใจ จากเชียงราย ครับ

Written By
More from pp
สภา ไม่ใช่สถานที่เอาแต่ใจ
เป็นผู้แสวงบุญ ตามรอยพระพุทธศาสนาอยู่เป็นนิจ.. จึงเข้าใจความรู้สึกของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ที่ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก แสดงความเสียใจต่อข่าวคนฆ่าตัวตายเพราะพิษเศรษฐกิจในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาถึง 5 ราย เพราะผม..แม้จะทำบุญน้อย แต่เห็นข่าวการตายไม่ว่าจะด้วยกรณีใดก็ให้หดหู่ เศร้า เสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสียตลอดมาเช่นกัน...
Read More
0 replies on “ดำรง พุฒตาล เล่าผ่านไลน์ “โควิด19” คร่าชีวิตหญิงไทย ในเมืองบอสตัน เสียชีวิตอย่างโดดเดี่ยวในห้องพัก”