คุณหมอไม่สบายใจ?

ผสมโรง
สันต์ สะตอแมน
ลุ้น “กนก-เจ๊ปอง” จะได้ช่องลง!

สะพัด “สนธิญาณ” จ่อขนทีมไป PPTV ช่อง 36 แต่กอง บก.ค้านแหลก

เห็นพาดหัวข่าว “ผู้จัดการออนไลน์” นี้แล้ว บรรดาแม่ยก-แฟนคลับ คงจะใจตุ๊มๆ ต่อมๆ และภาวนา “ขอให้สำเร็จ-เป็นจริงทีเหอะ” เป็นแน่!

และอย่าว่าแต่ “แม่ยก” เลย ผมเองก็อยากให้ทีมข่าว 7+1 คณะนี้ ได้จอดป้ายสถานีโทรทัศน์เร็วๆ จะช่อง “ดิจิทัล” หรือ “ดาวเทียม” ได้ทั้งนั้น ไม่เกี่ยง..

ขอเพียง ผมได้ดูรายการ “ไลน์กนก” เสียที!

แต่ถ้าไปอยู่ช่อง “พีพีทีวี” หมายเลข 36 จริงก็ดี เพราะบ้านผมดูช่องนี้คมชัดกว่าเนชั่น ช่อง 22 กระนั้นก็ให้รู้สึกเห็นใจพี่ๆ น้องๆ “กองบก.” อยู่เหมือนกัน ถ้าลองตั้งท่า “ค้านแหลก” ตามข่าว..

ก็..เห็นจะไม่แคล้วต้องเก็บข้าวเก็บของ ยื่นใบลา หากคุณหมอปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ เลือกที่จะเอาทีมข่าว 7+1 เข้าประจำการ!

อย่างไรก็ตาม ก็ให้เบาใจอยู่ตรงที่ข่าวรายงานว่า.. “โดยส่วนหนึ่งเห็นว่า หากนายสนธิญาณจะเข้ามาจริง ก็จะลาออก

แล้วกลับไปร่วมงานกับสถานีโทรทัศน์เนชั่นทีวี ซึ่งมี นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ กลับมาเป็นผู้อำนวยการใหญ่เนชั่นทีวีก่อนหน้านี้

ซึ่งก็หมายความว่า จะไม่มีใครตกงาน เป็นเพียงการสลับขั้ว-ย้ายช่อง เป็นเรื่องปกติ-ธรรมดาในแวดวงสื่อ โดยเฉพาะสื่อโทรทัศน์มีการหมุนเวียนเปลี่ยนช่องกันอยู่เป็นประจำ!

แล้วนี่..เพิ่งได้ยินสักครู่ คุณไบรอัน ลินด์เซ มาร์การ์ บิ๊กบอสบีอีซี เทโร ที่เพิ่งถอนตัวออกจากช่อง 3 ได้เตรียมจะเข้าไปร่วมกับช่อง 7 แล้ว..เออ ก็เป็นไปได้นะ!

เอาล่ะ..ดีลคุณสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม กับคุณหมอปราเสริฐ จะจบ-ไม่จบ ก็ตามดูกันไปเข้าใจว่าภายในสัปดาห์สองสัปดาห์น่าจะได้รู้

ส่วนเรื่องนี้ ได้รู้ชัดๆ แล้วว่า กระทรวงสาธารณสุข “ไม่สบายใจ” ก็ที่รศ.นพ.ธีระ วรธนารัตน์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย..

ได้โพสต์ข้อความ สิ่งที่รัฐจำเป็นต้องทำคือ “ทำในสิ่งที่ควรทำ และอย่าทะลึ่งไปทำในสิ่งที่ไม่ควรทำ” เมื่อวันก่อนนั่นแหละ

โดยนายแพทย์รุ่งเรือง กิจผาติ โฆษกกระทรวงสาธารณสุข โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเสียยืดยาว แต่ผมใคร่ขออนุญาตคัดเอาบางคำบางท่อนมาให้ได้อ่านกัน..


“เราจะควบคุมโรคโควิด 19 ได้สำเร็จ เราจะผ่านเหตุการณ์นี้ไปด้วยกัน เราต้องการกำลังใจ มิใช่ต้องการคำวิพากษ์วิจารณ์ที่บั่นทอนจิตใจ สร้างความกลัว ตื่นตระหนก และไม่มีประโยชน์ ครับ”

“คนที่ No action talk only สบายมากครับ ไม่ทำอะไร ไม่มีผิด คนทำงาน คนที่อยู่หน้างาน มดงาน นักรบชุดขาว ทั้งเหนื่อย เครียด

ผู้บริหารที่บัญชาการเหตุการณ์ ต้องวางแผน คิดรอบด้าน เลือกมาตรการใดๆ ก็ต้องมีบวกและลบ ครับ แต่เราเลือกสิ่งที่เหมาะสมและดีที่สุดสำหรับประเทศชาติและประชาชน ครับ”

จบ..No comment!

Written By
More from pp
ครม.เห็นชอบปลดโรคโควิด-19 ออกจากโรคต้องห้ามสำหรับคนต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักรหรือมีถิ่นที่อยู่ในไทย มีผลนับแต่วันถัดจากวันที่ประกาศในราชกิจจาฯ
นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2565 ว่า
Read More
0 replies on “คุณหมอไม่สบายใจ?”