รถไฟความเร็วสูงสายตะวันออกเชื่อมสามสนามบิน มอบเงินสนับสนุนการจัดทำหนังสือที่ระลึก 111 ปี โรงงานมักกะสัน

บริษัท รถไฟความเร็วสูงสายตะวันออกเชื่อมสามสนามบิน จำกัด นำโดย นายภัคพงศ์ พัฒนมาศ รองผู้อำนวยการสำนักบริหารงานประธาน และ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด มอบเงินสนับสนุนการจัดทำหนังสือที่ระลึกเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันครบรอบ 111 ปี โรงงานมักกะสัน

แก่ มูลนิธิรถไฟไทย การรถไฟแห่งประเทศไทย โดยมี ดร.ศิริพงศ์ พฤทธิพันธุ์  รองผู้ว่าการ กลุ่มธุรกิจการซ่อมบำรุงรถจักรและล้อเลื่อน การรถไฟแห่งประเทศไทยเป็นผู้รับมอบ ณ การรถไฟแห่งประเทศไทย 

สำหรับหนังสือที่ระลึกดังกล่าวถูกจัดทำขึ้นเพื่อบอกเล่าเรื่องราวและประวัติศาสตร์อันยาวนานและทรงคุณค่าของโรงงานมักกะสัน ในการทำหน้าที่ซ่อมบำรุงรักษารถจักร เครื่องล้อเลื่อน และอุปกรณ์ต่าง ๆ  ในกิจการรถไฟ หนังสือเล่มนี้จะเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่แสดงถึงความรุ่งเรืองในอดีตจากการรถไฟแห่งประเทศไทยเพื่อเป็นความรู้ให้แก่คนรุ่งหลัง และสร้างความภาคภูมิใจในประวัติศาสตร์อันยาวนานและทรงคุณค่า

ทั้งยังแสดงจุดยืนของการรถไฟในการทำหน้าที่เป็นองค์กรหลักของประเทศที่ทำหน้าที่ในการให้บริการระบบรางเพื่อความสะดวกสบายของประชาชนในประเทศ และยังคงเดินหน้าในการทำงานร่วมกับภาคเอกชนเพื่อให้บริการและพัฒนาการขนส่งระบบราง อาทิ การพัฒนาโครงการรถไฟความเร็วสูงสายตะวันออกเชื่อมสามสนามบิน ที่จะเป็นหมุดหมายหลักในการเตรียมความพร้อมด้านโครงข่ายพื้นฐานด้านคมนาคมที่จะมายกระดับความสามารถทางการแข่งขันของประเทศ ตลอดจนเป็นโครงการสำคัญในการพัฒนาและเชื่อมโยงเศรษฐกิจไทยสู่การแข่งขันในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเอเชียแปซิฟิก



Written By
More from pp
อินโนบิก (เอเซีย) และ ไออาร์พีซี ร่วมทุนจัดตั้ง อินโนโพลีเมด เร่งเดินหน้าสร้างโรงงานผลิตอุปกรณ์การแพทย์ สร้างความมั่นคงสาธารณสุขไทย
28 เมษายน 2564 – ภญ. อำพร เจริญสมศักดิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อินโนบิก (เอเซีย) จำกัด (บริษัทย่อยที่ ปตท. ถือหุ้น 100%)...
Read More
0 replies on “รถไฟความเร็วสูงสายตะวันออกเชื่อมสามสนามบิน มอบเงินสนับสนุนการจัดทำหนังสือที่ระลึก 111 ปี โรงงานมักกะสัน”