เจ้ากระทรวงดีอีเอส เดินหน้าเอาผิดคนโพสต์หมิ่นสถาบัน

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ได้กำชับกองป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดทางเทคโนโลยีและสารสนเทศ (ปท.) และกองกฎหมาย กระทรวงดีอีเอส ให้ดำเนินการติดตามตรวจสอบผู้กระทำความผิดโพสต์ข้อความไม่เหมาะสมต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ทางสื่อโซเชียล

และรวบรวมหลักฐานแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) อย่างต่อเนื่อง

กองกฎหมาย กระทรวงดีอีเอส ได้แจ้งความเอาผิดผู้กระทำความผิด ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ มาตรา 14 ในช่วงวันที่ 4-15 ม.ค.64 รวม 11 รายการ เป็นผู้กระทำความผิดทางเฟซบุ๊ก 9 รายการ และทางยูทูป 2 รายการ


พบชื่อบัญชีผู้กระทำความผิด เช่น บัญชีเฟซบุ๊ก เพจแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม บัญชี Pavin Chachavalpongpun (นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์) และยูทูปแชนเนล ชื่อ FAIYEN CHANNEL (วงไฟเย็น) ที่เข้าข่ายกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ มาตรา 14 โพสต์พาดพิงสถาบันหลักของชาติ

ฝากแจ้งเตือนไปยังผู้ใช้โซเชียลมีเดีย ขอให้ใช้วิจารณญาณในการใช้งาน ไม่โพสต์หรือแชร์ส่งต่อข้อความที่ไม่เหมาะสมเพราะจะถือเป็นการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถติดตามตรวจสอบพิสูจน์ตัวตนได้ทั้งหมด

Written By
More from pp
ปปง.ประกาศคุ้มครองสิทธิ คดี “ประสิทธิ์ เจียวก๊ก” กับพวก แจ้งผู้เสียหายรีบยื่นขอคุ้มครองสิทธิภายใน 30 วัน
นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช เผย ปปง.ประกาศ​คุ้มครอง​สิทธิ​ หลังจากที่เจ้าตัว​ และ ผู้เสียหายได้ยื่นคำร้อง​ให้กับเลขา​ ปปง​ เลขที่​ สอ​ 456​ บัดนี้​คณะกรรมการ​ธุรกรรมได้มีคำสั่งให้ยึด​และ​อายัดทรัพย์​
Read More
0 replies on “เจ้ากระทรวงดีอีเอส เดินหน้าเอาผิดคนโพสต์หมิ่นสถาบัน”