รมต.อนุชา หารือ มส. การดำเนินงานทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา กิจการพระพุทธศาสนาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

วันที่ 20 มกราคม 2563 เวลา 14.00 น. นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำคณะ ประกอบด้วย นางสาว ณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เข้ากราบถวายสักการะ กรรมการมหาเถรสมาคม

โดยสมเด็จพระวันรัต กรรมการมหาเถรสมาคมเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศราชวรวิหารปฏิบัติหน้าที่ ประธานที่ประชุมมหาเถรสมาคม รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้นำเรียนถวาย ข้อหารือมหาเถรสมาคม เกี่ยวกับการดำเนินงานของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ซึ่งเป็นหน่วยงานในกำกับดูแล

และ กล่าวว่า รัฐบาลได้ดำเนินงานร่วมกับมหาเถรสมาคมในการทำนุบำรุงศาสนาทุกด้าน ในส่วนของคณะสงฆ์ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รัฐบาลไม่ได้นิ่งเฉย แต่อยู่ในระหว่างการหารือมาตรการเยียวยา ซึ่งต้องพิจารณาความเหมาะสมและการให้ความช่วยเหลืออย่างเท่าเทียม

นอกจากนี้ยังได้มีการหารือกิจการพระพุทธศาสนาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อให้เกิดการดำเนินการที่เป็นธรรมในการให้ความช่วยเหลือ ซึ่งที่ประชุม มส. ขอให้พี่น้องประชาชนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ใช้หลัก “รู้รัก สามัคคี” ให้เกียรติซึ่งกันและกัน ยอมรับในวิถีชีวิตของกันและกัน เพื่อการอยู่ร่วมกันได้อย่างสงบสุข


สำหรับกรณีที่พบว่ามีพระสงฆ์ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ย้ำว่าเป็นเรื่องของคณะที่จะพอจารณาดำเนินการปกครองและการโทษทางพระวินัยให้เป็นไปตามกฎ ระเบียบ ประกาศ คำสั่ง และมติที่มหาเถรสมาคมกำหนด

Written By
More from pp
ออมสิน เตือนประชาชนต่อเนื่อง หลังมิจฉาชีพหลอกให้กดลิงก์ชวนกู้เงินระบาดหนัก
ขณะนี้ได้มีกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างใช้ชื่อ “สินเชื่อGSBออมสิน” “My Mo ออมสิน” ตลอดทั้งใช้โลโก้ธนาคาร ส่งข้อความในรูปแบบลิงก์ SMS Line หรือ Facebook เข้ามือถือของลูกค้าและประชาชนจำนวนมาก...
Read More
0 replies on “รมต.อนุชา หารือ มส. การดำเนินงานทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา กิจการพระพุทธศาสนาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้”