“ตรีชฎา” จี้รัฐควรฉีดวัคซีนให้ประชาชนอย่างน้อย 75% แนะเร่งฉีดเพื่อฟื้นความเชื่อมั่น-กระตุ้นเศรษฐกิจ

นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ต้องเร่งฉีดวัคซีนให้ประชาชนโดยเร็ว เพราะยิ่งฉีดเร็วเท่าไหร่ เศรษฐกิจจะฟื้นตัวกลับมาได้เร็วมากเท่านั้น การจัดซื้อวัคซีนควรมีปริมาณเท่าประชากร หรือ อย่างน้อยต้องฉีดให้ได้ร้อยละ 75 ของจำนวนประชากร

ซึ่งการฉีดวัคซีนนอกจากจะเป็นเรื่องสุขภาพของประชาชนแล้ว ยังเกี่ยวข้องกับการฟื้นเศรษฐกิจโดยตรง แม้ฉีดวัคซีน อาจจะป้องกันการติดไวรัสไม่ได้ 100% และยังคงต้องสวมหน้ากากอยู่ แต่เป็นการลดโอกาสการติดเชื้อไวรัสได้อย่างมาก และจะสามารถสร้างความมั่นใจให้กับคนในประเทศและต่างประเทศได้


โดยเฉพาะความมั่นใจเรื่องการท่องเที่ยว ขนาดประเทศเมียนมายังได้รับวัคซีนก่อนไทย จึงอยากให้พล.อ.ประยุทธ์ ได้ไปศึกษา 19 เรื่องที่นายพิชัย ได้เสนอไว้ในการฟื้นเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นเรื่องง่ายๆที่สามารถทำได้ทันที และหากมีการเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทยจะมีนโยบายเศรษฐกิจชุดใหญ่เพื่อให้เศรษฐกิจไทยพัฒนาได้ดีกว่านี้มาก

ส่วนกรณีที่นางสาวอรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ขอให้ประชาชนช่วยกันตรวจสอบ และรับรู้ว่าการทำงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ใช้งบประมาณจากภาษีของพี่น้องประชาชนอย่างไร้ประสิทธิภาพ ทั้ง big data และ หลายโครงการส่อไปในทางทุจริตคอร์รัปชั่นเอื้อประโยชน์ให้กับพวกพ้องหรือไม่

โดยเฉพาะปัญหาเรื่องเบี้ยคนชราที่มีปัญหาจ่ายแล้วไปทวงคืน แทนที่รัฐบาลจะกลับไปทบทวนวิธีการทำงาน กลับส่งคนจากพรรคพลังประชารัฐมาโจมตีกลับ ไม่รู้จักคิดได้ แต่กลับคิดได้อย่างเดียวคือมาอาศัยหิวแสงโหนโฆษกเพื่อไทยหวังดัง สิ่งที่รัฐบาลควรทำคือการเอาคำแนะนำของพรรคเพื่อไทยไปปรับแผนช่วยเหลือประชาชนก่อนคนจนจะตายหมดประเทศ

Written By
More from pp
ไทวัสดุ กลุ่มฮาร์ดไลน์ของเซ็นทรัล รีเทล โชว์แกร่ง ปี 2566 เตรียมโตกว่า 15% จ่อขยายเพิ่มอีก 10 สาขา
ไทวัสดุ กลุ่มฮาร์ดไลน์ของเซ็นทรัล รีเทล โชว์แกร่ง ปี 2566 เตรียมโตกว่า 15% จ่อขยายเพิ่มอีก 10 สาขา หนุนดีมานด์ก่อสร้าง –...
Read More
0 replies on ““ตรีชฎา” จี้รัฐควรฉีดวัคซีนให้ประชาชนอย่างน้อย 75% แนะเร่งฉีดเพื่อฟื้นความเชื่อมั่น-กระตุ้นเศรษฐกิจ”