เซ็นทารารุกขยายธุรกิจในปี 2564 ลงนามสัญญา 3 โรงแรมใหม่ในลาวและไทย รับบริหารโรงแรมสองแห่งที่วังเวียงในลาว และหนึ่งแห่งที่เขาใหญ่ในไทย

โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา รุกขยายธุรกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ลงนามสัญญาบริหารโรงแรมใหม่ 2 แห่งที่วังเวียงในลาว และ 1 แห่งที่เขาใหญ่ในไทย โดยการลงนามสัญญาบริหารครั้งล่าสุดนี้ จะทำให้โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารามีจำนวนห้องพักในเครือเพิ่มอีก 304 ห้อง

 เซ็นทาราลงนามสัญญาบริหารร่วมกับทวีสุข โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท เพื่อเข้าบริหาร 2 โรงแรมสวยวิวแม่น้ำในเมืองวังเวียง โดยโรงแรมทั้ง แห่ง ตั้งอยู่ตรงข้ามกับแม่น้ำน้ำสอง และมีสะพานเชื่อมตรงกลางระหว่าง โรงแรม ซึ่งมีกำหนดเปิดให้บริการในไตรมาส ของปี 2564

โรงแรมดังกล่าวทั้ง แห่ง ได้แก่ เซ็นทรา บาย เซ็นทารา ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ท วังเวียง (ชื่อเดิม โรงแรมทวีสุข ไอส์แลนด์) และทวีสุข ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ทและสปา วังเวียง เซ็นทารา บูติก คอลเลกชัน (ชื่อเดิม โรงแรมทวีสุข ริเวอร์ไซด์)

“เซ็นทารารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับทวีสุข โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท เราเชื่อมั่นว่าประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในตลาดลาวของทวีสุข โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท จะสามารถนำความสำเร็จมาสู่เซ็นทาราและการท่องเที่ยวในลาวได้อย่างแน่นอน” ธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงแรมและ รีสอร์ทในเครือเซ็นทารา กล่าว

“ลาวเป็นประเทศที่มีภูมิทัศน์ทางธรรมชาติอันสวยงามและกำลังเติบโตด้านการท่องเที่ยวอย่างรวดเร็ว เรามุ่งมั่นที่จะนำประสบการณ์การบริการอันอบอุ่นเสมือนครอบครัวของ  เซ็นทาราก้าวไปสู่ระดับสากลในภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก”

ทวีสุข ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ทและสปา วังเวียง เซ็นทารา บูติก คอลเล็กชัน เป็นโรงแรมขนาด อาคารที่ขนาดอาคารสูงไม่มากนัก มีห้องพักให้เลือกสรรอย่างหลากหลายตั้งแต่ ขนาด 40 ถึง 136 ตารางเมตร โดย รีสอร์ทแห่งนี้มีห้องอาหารริมน้ำและสปาอันผ่อนคลาย ตั้งอยู่ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติอันงดงามของเมืองวังเวียง

เมื่อข้ามสะพานข้ามแม่น้ำน้ำสองไป จะเป็นที่ตั้งของเซ็นทรา บาย เซ็นทารา ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ท วังเวียง ซึ่งเป็นหนึ่งในโรงแรมในวังเวียงที่มีห้องพักขนาดกว้างขวางที่สุดในเมือง โดยห้องพักขนาดมาตรฐานเริ่มต้นที่ 52 ตารางเมตร และมีห้องสวีทที่มุมอาคารขนาด 55 ตารางเมตร รีสอร์ทสำหรับครอบครัวแห่งนี้เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อย่างครบครัน อาทิ ห้องอาหารชั้นดาดฟ้า สระว่ายน้ำ และห้องสัมมนาขนาดตั้งแต่ 50 ถึง 100 ตารางเมตร สำหรับงานประชุมและงานเลี้ยงประเภทต่างๆ

วังเวียงเป็นเมืองท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่โดดเด่นในแขวงเวียงจันทน์ ซึ่งหากใช้เส้นทางทางด่วนเวียงจันทน์-วังเวียง ที่เพิ่งเปิดให้บริการไปในเดือนธันวาคม 2563 จะใช้เวลาโดยสารทางรถยนต์ จากหลวงพระบางสู่ วังเวียงเพียง ชั่วโมงเท่านั้น

“การร่วมงานกับโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารานับเป็นก้าวสำคัญทางธุรกิจของเรา ทวีสุข โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท เริ่มดำเนินธุรกิจในปี 2545 และรุกขยายธุรกิจจนเป็นเครือโรงแรมอันดับหนึ่ง ในเมืองวังเวียง” Bounsong Khammang ผู้ก่อตั้งและเจ้าของทวีสุข โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท กล่าว “เราเชื่อว่า ความเป็นเครือโรงแรมระดับโลกของเซ็นทาราจะทำให้เมืองวังเวียงเป็นที่ชื่นชอบ และเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วทุกมุมโลกได้อย่างแน่นอน”


ทวีสุข โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท ดำเนินธุรกิจมาเกือบ ทศวรรษ ที่เมืองวังเวียง ประเทศลาว โดยเริ่มต้นธุรกิจโรงแรมด้วยห้องพักจำนวน 40 ห้อง และขยายธุรกิจมาอย่างต่อเนื่องจนก้าวขึ้นเป็น เครือโรงแรมอันดับหนึ่งในเมืองด้วยบริการห้องพักมากกว่า 300 ห้อง

นอกจากการขยายเครือข่ายโรงแรมในต่างประเทศ เซ็นทารายังขยายโรงแรมในไทยอย่างต่อเนื่อง โดยการลงนามสัญญาบริหารโรงแรมรุกข์คีรี เขาใหญ่ เซ็นทารา บูติก คอลเลกชัน รีสอร์ทหรูในบรรยากาศสบายบนยอดเนินเขา ห้อมล้อมด้วยม่านเขาของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่อันสวยงาม ตั้งอยู่ห่างจากกรุงเทพฯ เพียง ชั่วโมง โดยการโดยสารทางรถยนต์ รีสอร์ทแห่งนี้มีวิลล่าทั้งหมด 12 หลัง

ซึ่งได้รับการออกแบบอย่างเรียบง่าย ผสมผสานกลิ่นอายแบบโมเดิร์นคันทรี่ ที่อบอุ่น มีสไตล์ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติอันสวยสงบและร่มรื่น โดยรีสอร์ทแห่งนี้นับเป็นโรงแรมแห่งแรกของเซ็นทาราที่เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา

การลงนามสัญญาบริหารโรงแรมทั้ง 3 แห่งนี้ สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของเซ็นทาราในการดำเนินกลยุทธ์ขยายธุรกิจ เพื่อเพิ่มรายได้และขยายเครือข่ายจำนวนโรงแรมอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2563 ที่ผ่านมา เซ็นทาราได้ลงนามสัญญาบริหารโรงแรมในไทยและต่างประเทศทั้งหมด 7 แห่ง ที่เมียนมาร์ โอมาน เวียดนาม และไทย

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา ได้ที่ www.centarahotelsresorts.com

Written By
More from pp
เดรัจฉานยังชอบคำพูดที่ไพเราะ
ผักกาดหอม อ่าน บทความ นิธิ เอียวศรีวงศ์ : คำหยาบ เสมอภาค  และลัทธิโรแมนติกนิยม ในมติชนสุดสัปดาห์ ฉบับวันที่ ๒๒-๒๘...
Read More
0 replies on “เซ็นทารารุกขยายธุรกิจในปี 2564 ลงนามสัญญา 3 โรงแรมใหม่ในลาวและไทย รับบริหารโรงแรมสองแห่งที่วังเวียงในลาว และหนึ่งแห่งที่เขาใหญ่ในไทย”