ละอายใจ กลัวบาป?

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

“ถ้าพูดกันตรงๆ ก็คือ..

มาตรา 112 ไปหนักส่วนไหนของใครของบิดา มารดาใครถึงได้พยายามแก้ไขมาตรา 112

นี่..เห็นจะต้องมอบ 1 เสียงให้พรรคประชาธิปัตย์ในการเลือกตั้งคราวหน้าแล้วล่ะ เพราะประโยคนี้ คุณราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคพูดได้โดนใจ และจะยิ่งชอบใจขึ้นไปอีก ถ้าหากจะใช้คำว่า..

หนักหัวพ่อ-หัวแม่มึงเหรอ?

ไม่..ไม่หยาบหรอก เพราะขนาด “รุ้ง-ปนัสยา” แจกของลับให้คุณชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร นายนิธิ เอียวศรีวงศ์ ยังบอกเลย..

“คำหยาบคือเครื่องมืออย่างดีในการทำลายช่วงชั้น…ความหมายใหม่ของคำหยาบคือความเสมอภาค”

เออ..เอากับแกสิ ใครจะเรียก “อาจารย์” ก็ตามสบายเถอะ ส่วนผมแค่เรียก “คุณ” นำหน้า ก็ดูจะให้เกียรติเกินไปแล้วมั๊ง?

อ้อ..แต่ท่านนี้ ผู้คนในวงการ ดูเหมือนจะเรียก “ครู” เรียก “อาจารย์” ได้อย่างเต็มปากเต็มคำ ผมหมายถึงคุณนพพล โกมารชุน ผู้จัดฯ-ผู้กำกับละครฝีมือจัดจ้านของวงการบันเทิงไทย

วันวาน เห็นโพสต์ข้อความ..“อาหารแสลง เสาะท้อง และเป็นพิษ ไม่ควรบริโภค คือ มะตูม กับ กาละแม”

เล่นเอาชาวโซเชียลคึกคักกันใหญ่ และดูเหมือนจะเข้าใจตรงกัน ว่า “อาหารแสลง” 2 ชนิดที่ว่านี้ คุณนพพลน่าจะหมายถึง “มะตูม” ที่เป็น “ดีเจ” และก็เป็นผู้ที่จัดงานปาร์ตี้..

จนทำให้เกิด “ซูเปอร์สเปรดเดอร์โควิด-19” ให้เหล่าคนบันเทิงพลอยเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้!

ส่วน “กาละแมร์” น่าจะใช่ “คุณพัชรศรี เบญจมาศ” ดารา-พิธีกรดัง ที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงกับการ “รีวิวโฆษณา” โอ้อวดสรรพคุณผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเกินความจริง

โดยองค์การอาหารและยา (อย.) นอกจากจะ “สั่งระงับโฆษณา” แล้ว ยังได้ส่งเรื่องให้กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. ดำเนินคดี..

โทษฐาน “หลอกลวง” อีกด้วย!

ซึ่งคุณนพพลก็คงจะรู้สึกไม่ต่างไปจากผู้คนในสังคม ที่มองว่าทั้ง 2 คน ขาดจิตสำนึกที่ดี.. เห็นแก่ตัว เห็นแก่เงิน ไม่มีความรับผิดชอบต่อสังคม..


เป็นบุคคลที่น่ารังเกียจ แทบจะไม่มีใครอยากคบค้าสมาคม จนนำมาเปรียบเปรย เป็น “อาหารแสลง” เสาะท้อง และเป็นพิษ!

ผมน่ะ..ยอมรับแรกปรากฏข่าว ได้มองด้วยความเห็นอก-เห็นใจทั้งต่อดีเจมะตูม ทั้งต่อคุณกาละแมร์ แต่ถึงตอนนี้ โดยเฉพาะรายหลัง ที่ยังจะแถ ปากดี-อวดเก่ง ท้าทาย ทำให้เกิดความรู้สึกร่วมไปกับสังคม

จนอยากถามคุณกาละแมร์ ตรงๆ..ไม่ละอายใจ เกรงกลัวบาปบ้างหรือ กับการ..

หลอกลวงคนน่ะ..หือ?

Written By
More from pp
“ไทยสร้างไทย” บุกอีสาน ประกาศตั้ง “เครือข่ายบำนาญประชาชนไทยสร้างไทย” ประชาชนแห่สมัครล้นหลาม ชูบำนาญประชาชน 3,000 บาท ลั่น ‘ไทยสร้างไทย’ทำได้จริง ถ้าได้เป็นรัฐบาล
คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย นำทีมไทยสร้างไทยจังหวัดหนองคาย เดินตลาดโพธิ์ชัย โดยมีประชาชนมาต้อนรับอย่างอบอุ่น และคึกคัก มีการขอถ่ายรูป และมอบของกินของอร่อย มอบดอกไม้ และผ้าขาวม้าให้กำลังใจ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของชาวอีสาน
Read More
0 replies on “ละอายใจ กลัวบาป?”