พรรคเพื่อไทย ประกาศรับผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) อย่างเป็นทางการ

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 – นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย, นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม. พรรคเพื่อไทย และ ผศ.ดร.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ร่วมแถลงความพร้อมเปิดรับผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.)

นายพิชัย กล่าวว่า วันนี้ตนมีความกังวลว่าเศรษฐกิจไทยจะลำบากและเมืองกรุงเทพมหานคร จะได้รับผลกระทบมากที่สุด เนื่องจากเป็นเมืองใหญ่ที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยมีนโยบายกรุงเทพฯ ที่อยากนำเสนอคือ

  1. เราอยากเห็นกรุงเทพฯ เป็นเมืองหลวงของอาเซียน โดยเฉพาะทางด้านเศรษฐกิจดิจิทัล ให้โอกาสคนรุ่นใหม่ก้าวขึ้นมาเป็นเศรษฐี ซึ่งเราต้องพัฒนากรุงเทพฯ ผ่านท้องถิ่น อย่างเช่น สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.)
  2. นำพื้นที่ที่ว่างเปล่าในกรุงเทพมหานคร มาให้คนค้าขายได้ใช้ให้เกิดมูลค่าทางเศรษฐกิจ
  3. เราอยากแก้ปัญหาฝุ่น PM 2.5 โดยผลักดันการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า เราต้องส่งเสริมการผลิตและลดราคาให้ถูกลง อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงนโยบายเบื้องต้นเท่านั้น
ด้านนายวิชาญ กล่าวว่า ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร แบ่งเป็น 50 เขต โดยเขตปกครองแต่ละเขตมีผู้อำนวยการเขตดูแล กำกับโดยผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ซึ่งตั้งแต่ปี 2528 มา เรามีการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร 9 ครั้ง จากนั้นก็มีการรัฐประหารแต่งตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานครมาดำรงตำแหน่งจนถึงวันนี้


ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยพร้อมดูแลชาวกรุงเทพมหานคร โดยได้มอบหมายให้ผู้ใหญ่ลงมาดูแลโซนแต่ละโซนทั้ง 50 เขต และเราตกลงเปิดรับสมัครผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.)
โดยขอเชิญชวนบุคคลที่มีความตั้งใจ มีความคิด ความรู้ และรักการให้บริการพี่น้องประชาชน มาสมัครคัดเลือกเป็นผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ซึ่งพรรคเพื่อไทยจะเปิดรับสมัครผ่านกูเกิ้ลฟอร์ม หรือมาสมัครที่พรรคเพื่อไทย ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ได้ตั้งแต่วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09.00-17.00 น. ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564

Written By
More from pp
เดินทางไปเรียนต่างประเทศด้วยบัตรโดยสารราคาพิเศษสำหรับนักเรียนกับ คาเธ่ย์ แปซิฟิค
สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค มอบข้อเสนอสำหรับนักเรียน ที่กำลังจะเดินทางไปศึกษาต่างประเทศ ณ เมืองต่างๆ ทั่วโลก เช่น ลอนดอน ซานฟรานซิสโก ซิดนีย์ พร้อมสิทธิพิเศษดังนี้
Read More
0 replies on “พรรคเพื่อไทย ประกาศรับผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) อย่างเป็นทางการ”