เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป?

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

ผมยืนยันความคิดของตัวเอง..

นักโทษคดียาเสพติด คดีข่มขืนแล้วฆ่า คดีคอรัปชั่น ไม่ควรที่จะได้รับการ “พักโทษ” หรือได้รับอภัยโทษ!

เหตุผล..ถ้าโกง-คอรัปชั่นติดคุกแล้วได้รับการลดโทษ องค์กรต่อต้านคอรัปชั่นจะตั้งมาให้เปลืองค่าน้ำ ค่าไฟ เสียเวลาทำไม?

โกง 100 ล้าน ติดคุกแค่ปีครึ่งปี ต่อต้านแค่ไหน-อย่างไร..ใคร (มีโอกาส) ก็อยากโกง!

ก็..ยินดี-ดีใจกับคุณสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกร-นักเล่าข่าวชื่อดัง ที่ข่าวว่าจะได้รับอิสรภาพพ้นโทษออกมาจากเรือนจำในวันที่ 13 มีนาคมนี้

ซึ่งเป็นที่ทราบ พิธีกรดังท่านนี้ถูกศาลตัดสินจำคุก 6 ปี 24 เดือน ในคดีทุจริตยักยอกเงินค่าโฆษณาช่อง 9 อสมท. จำนวน 138 ล้านบาทเศษ ไปเมื่อวันที่ 21 มกรา 2563..

ถ้าอยากรู้ติดคุกจริงกี่วัน ก็นับเอา!

และนี่..ไม่ได้ทันก้าวพ้นกำแพงคุก ข้างนอก-แวดวงโทรทัศน์ ได้เตรียมเปิดประตูต้อนรับเอาไว้บ้างแล้ว ขึ้นอยู่กับว่าคุณสรยุทธจะตัดสินใจ เลือก “จอด” สถานีไหน?

ยกเว้นช่อง 7 สีทีวีเพื่อคุณ ที่ผู้บริหารได้ออกแถลงการณ์ดับข่าวลือ ยืนยันแล้วว่า..คุณสรยุทธไม่ได้เข้าไป “นั่งเล่าข่าว” ที่วิกหมอชิตแน่นอน!

ส่วนช่อง 3 แม้จะเปลี่ยนทุน-เปลี่ยนผู้บริหาร แต่เชื่อว่าความต้องการได้ตัวคุณสรยุทธน่าจะไม่เปลี่ยน นอกเสียจากเจ้าตัวจะเปลี่ยน (ใจ) ไป

ด้วยอาจมองเห็นว่า ผู้หลัก-ผู้ใหญ่เป็นผึ้งแตกรังไปหมดแล้ว ตัวเองกลับเข้าไปก็ไร้ที่ยึดเหนี่ยว ซึ่งจะเก่งแค่ไหน แต่ถ้าไม่มีกำลังหนุน..

มันไม่ง่ายนักที่จะกลับมาผงาดเป็นเบอร์ 1 “นักเล่าข่าวยอดนิยม” เหมือนอดีต!

อย่างไรก็ตาม ยังมีเวลาตัดสินใจ และผมเชื่อว่าออกมาจากคุกปุ๊บ คุณสรยุทธคงไม่รีบร้อนที่จะมานั่งเป็นพิธีกรเล่าขานปั๊บ เขาน่าจะใช้เวลาพักผ่อนอยู่กับครอบครัวไปอีกพักใหญ่


โดยเฉพาะการได้ไปนอนไปทำสวน-ปลูกผักที่บ้านพัก (หรู) เขาใหญ่ท่ามกลางลมเย็น ดูจะเป็นสิ่งที่คุณสรยุทธต้องการมากที่สุดหลังได้รับอิสรภาพ!

อีกอย่าง วงการโทรทัศน์ได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ไม่แน่ว่ามนต์เสน่ห์ของนักเล่าข่าวตัวพ่ออย่างคุณสรยุทธจะยังขลัง ยังดึงดูดผู้ชมอยู่ได้มากน้อยแค่ไหน?

จะสู้นักเล่าข่าวรุ่นน้อง และทีมงานใหม่ๆ ของแต่ละช่องได้หรือไม่ คนฉลาด-รอบคอบอย่างคุณสรยุทธยอมจะคิด และถือเป็นความท้าทายใหม่ที่ต้องศึกษา-ทำการบ้านอย่างหนักหน่วง..

ไม่งั้น อาจตกยุค-หมดค่าแชมป์ ก็เป็นไปได้!

นี่..พูดแล้วก็อยากให้ดู “ตี๋ทอน” ที่ตอนนี้กำลังร้อนแรงด้วยลีลา “เสือกแห่งสยาม” ..จากวันนู้นที่ได้ชื่อ “พ่อของฟ้า” มาวันนี้บรรดา “น้องฟ้า” ต่างประจักษ์แก่ตา-แก่ใจแล้วว่า..

ตี๋ทอน เป็นมนุษย์โกหกปลิ้นปล้นกะล่อนตอแหลไปวันๆ เท่านั้น!

มัน..เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป ไวแท้ เนาะ?

ภาพ:เฟซบุ๊ก ประชาสัมพันธ์ กรมราชฑัณท์

Written By
More from pp
ไทยสมายล์ร่วมเฉลิมฉลองวันแม่แห่งชาติ มอบของขวัญสุดพิเศษทุกเที่ยวบิน
สายการบินไทยสมายล์ ร่วมเฉลิมพระเกียรติในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2563 ขอมอบครีมบำรุงมือกลิ่นมะลิ (Thai Jasmine Hand Cream) ขนาด 35 มล....
Read More
0 replies on “เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป?”