เรื่องของพวกมึง

สันต์ สะตอแมน

คำสั่ง “นายก” ไม่อาจปฏิเสธ..

วันนี้ ก็เลยต้องขออนุญาตท่านผู้อ่าน ด้วย “พี่เล็ก” คุณธานินทร์ อินทรเทพ นายกสมาคมนักร้องแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี

ได้ (สั่ง) ฝากข่าวให้ช่วยแจ้งว่า..ที่สมาคมฯได้จัดงาน “คอนเสิร์ต ธารน้ำใจ เพื่อชรัมภ์ เทพชัย” รับบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือคุณชรีมภ์ เทพชัย ที่นอนป่วย-รักษาตัวอยู่ในขณะนี้ ไปเมื่อวันที่ 22 มกราคม

ได้ยอดเงินบริจาคจากการโอน 446,530 บาท เงินสด 171,900 บาท รวม 618,430 บาท หักค่าใช้จ่าย 178,480 บาท เหลือยอด 439,950 บาท

และได้นำไปมอบให้กับคุณชรัมภ์จำนวน 200,000 บาท ส่วนที่เหลือ 239,950 บาท ได้เก็บไว้ในสมาคมฯ เพื่อไว้ใช้จ่ายในกิจกรรม หรือการช่วยเหลือสมาชิกต่อไป

ครับ..แม้จะมาอาสาเป็นนายกสมาคมฯ เอาในวัย 75-76 ปีล่วง แต่พี่เล็กก็ดูเหมือนจะยังมีพลังกาย พลังสมองที่ดี มีความขยันขันแข็ง เอางานเอาการอยู่ไม่น้อย ก็ขอเป็นกำลังใจให้

ส่วนที่มีแฟนเพลงสงสัย ถาม..เมื่อไหร่จะได้เป็น “ศิลปินแห่งชาติ” กับเขา พี่เล็กได้ปรารภกับผมว่า..ถ้าจะได้ก็ต้องได้ด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม ใฝ่ฝันได้ แต่จะให้ทะเยอทะยานอยาก..

มันไม่ใช่นิสัยธานินทร์..ว่างั้น!

เออ..พูดถึงศิลปินแห่งชาติ วันก่อนอาจารย์ธนิศร์ ศรีกลิ่นดี ได้โทรศัพท์ชวนไปร่วมงานพิธีบวงสรวงเพื่อความเป็นสิริมงคลในโอกาสเปิดบริษัท “ธ.นาคธรณี จำกัด”

ซึ่งก็เป็นบริษัทที่ลงทุนด้วยเงินถุง-เงินถังของอาจารย์เอง ในการที่จะสานต่องานเพลง งานดนตรี ให้คงอยู่สืบไป

ประเดิมเปิดตัวศิลปินเบอร์แรก ชื่อ “ขวัญข้าว ธิดารินทร์” กับเพลง “นางร้ายของอ้ายกับเขา” ..ฟังน้ำเสียงกังวาน ใส ไพเราะเสนาะหูอยู่ไม่น้อยเชียว ส่วนจะดี ดัง โด่งแค่ไหนอย่างไร..

ก็อยากให้ช่วยกันสนับสนุนส่งเสริม ทั้งตัวนักร้อง และเจ้าของเงินไปด้วยกัน เพราะนัยว่าเป็นทุนรอนที่อาจารย์ธนิศร์ เก็บสะสมมาทั้งชีวิต!

หลายท่านอาจสงสัย (เหมือนผม) ในขณะที่ค่ายเพลงอื่นเริ่มปิด แต่อาจารย์ธนิศร์อยากเป็นนายห้าง ก็ไม่กล้าจะถาม..กำลังคิดอะไรอยู่?

แต่นี่..คิด-พูด (เขียน) ได้โดนใจใครหลายคน ผมหมายถึงคุณวิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ ที่ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า..

“ตอนเป็นม็อบไม่ชนะ ตอนนี้เป็นอันธพาลป่วนเมืองอาจชนะ! เพราะคนทั่วไปเหนื่อยหน่ายกับการจับๆ ปล่อยๆ ของรัฐบาล​

ต่อไปจะกลายเป็นการดูดาย​และ กลายเป็น​ “เรื่องของพวกมึง” และอาจส่งผลถึงการเลือกตั้งครั้งหน้า​ ที่รัฐบาลคณะนี้จะตกกระป๋อง​เพราะไม่สามารถรักษาหลักการของบ้านเมืองไว้ได้

ประนีประนอมนั้นดี​แต่ถ้าทำให้ประชาชนขาดความเชื่อมั่น​ มันจะนำโทษมาสู่รัฐเอง”

เอาจริง..ตอนนี้ผู้คนส่วนใหญ่ให้รู้สึกอย่างที่คุณวิมลว่า และถ้ายังจะเป็นอยู่อย่างนี้ต่อๆไปก็เป็นไปได้ที่จะกลายเป็น “เรื่องของพวกมึง” ซึ่งถึงตอนนั้น..

ตัวใคร-ตัวมันเถอะนะ..3 ป.!

Written By
More from pp
ภารกิจ..จิตอาสา?
ผสมโรง สันต์ สะตอแมน ส่งข้อความทักทายทางไลน์กันทุกวัน วานซืน คุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ “พระเอกจิตอาสา” นอกจากจะทักทายตามปกติ ยังได้ส่งข้อความยาวเยียดพ่วงไปด้วย ผมอ่านอย่างตั้งใจ ก่อนจะส่งไลน์ถาม.....
Read More
0 replies on “เรื่องของพวกมึง”