แถลงการณ์คัดค้านการแก้ไขมาตรา 112

พรรคไทยภักดี ได้เป็นตัวแทนประชาชน ในการรวบรวมรายชื่อประชาชน จากกลุ่มอาชีพต่างๆ เพื่อแสดงเจตนารมย์ ในการคัดค้าน การแก้ไข ประมวลกฏหมายอาญามาตรา 112 ในครั้งนี้ได้มาพร้อมกับ ประชาชนกลุ่มอาชีพที่หลากหลาย เพื่อมอบรายชื่อ ผ่านประธานสภาผู้แทนราษฎร และประธานวุฒิสภา จำนวน 101,568 รายชื่อ

พวกเราขอยืนยันว่า กฏหมายอาญามาตรา112 ไม่ได้ไปจำกัดสิทธิเสรีภาพ หรือการแสดงออกใดๆของประชาชนทุกกลุ่ม ยกเว้นการกระทำ ที่ส่อเจตนาดูหมิ่น หมิ่นประมาท หรืออาฆาตมาดร้าย ต่อองค์มหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท และผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เท่านั้น
เนื่องจากปัจจุบันนี้ มีนักการเมืองกลุ่มหนึ่ง มีเจตนาร้ายต่อสถาบันเบื้องสูง ต้องการล้มล้างสถาบัน แต่ใช้คำกล่าวเลี่ยงๆว่า ปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ คนเหล่านี้มีการจัดกิจกรรม แบบสมรู้ร่วมคิดระหว่างนักการและผู้ร่วมชุมนุม เพื่อกล่าวเท็จ ให้ร้าย ใช้วาจาหยาบคาย ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ เพื่อให้เกิดความเสื่อมศรัทธา ของประชาชน
การกล่าวให้ร้ายต่อสถาบัน ของคนเหล่านี้ ย่อมมีความผิดตามกฏหมายอาญา ตามมาตรา 112 ที่ปกป้อง คุ้มครองสถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่ต่างจากกฏหมายหมิ่นประมาทของประชาชนทั่วไป หรือกฏหมายคุ้มครองประมุขแห่งรัฐในต่างประเทศ
แต่คนเหล่านี้ ไม่เคยเสนอความจริงต่อสังคมหรือชาวโลก เมื่อตนเองถูกดำเนินคดี จะใช้วิธี นำเสนอว่าตนเองถูกจำกัดสิทธิ เสีภาพในการแสดงความคิดเห็น ทั้งๆที่ความเป็นจริง พวกตนเองกำลังกล่าวความเท็จ ให้ร้าย และใช้วิธีการเรียกร้องขอแก้ไขกฏหมาย เพื่อยกเลิกมาตรา 112
พวกเราประชาชนในรายชื่อดังกล่าว ขอยืนยันจุดยืนที่แน่วแน่ หนักแน่น ที่จะคัดค้าน การดำเนินการใดๆ ของพรรคการเมือง ที่คิดจะแก้ไขมาตรา 112 ให้ถึงที่สุด เพื่อรักษาไว้ซึ่ง การปกครองระบอบประชาธิปไตย ที่มีพระมหากษัตริย์เป็นพระประมุข

Written By
More from pp
นายกชื่นชม ชาวตาก สืบสาน งานประเพณีลอยกระทงสายไหลประทีป ๑๐๐๐ ดวง
นายกชื่นชม ชาวตาก สืบสาน งานประเพณีลอยกระทงสายไหลประทีป ๑๐๐๐ ดวง จังหวัดตาก ประจำปี 2565 เพื่อสืบสานวัฒนธรรมท้องถิ่นให้คงอยู่คู่จังหวัดตากสืบไป
Read More
0 replies on “แถลงการณ์คัดค้านการแก้ไขมาตรา 112”