“สามารถ” ลงพื้นที่บางกะปิ มอบนโยบายและติดตามการดำเนินงาน แก้ไขปัญหายาเสพติด พร้อมเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ภารกิจกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

11 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 14.00 น. ณ มัสยิลดารุลอิบาดะห์ (สุเหร่าหัวหมากน้อย)
นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย นายเรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดี
กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ พร้อมด้วย นางสาวฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร เขต 13 นายสุนทร ขื่นศิริ ผอ.ป.ป.ส.กทม. และคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและรับฟังความคิดเห็นของประชาชนต่อการดำเนินงานแก้ไขปัญหายาเสพติดพร้อมร่วมรับฟังรายงานสถานการณ์ปัญหายาเสพติดและผลการดำเนินงานด้านการปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่เขตบางกะปิ

สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้ นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช รัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรมได้รับฟังปัญหายาเสพติดและผลการดำเนินงานด้านการปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่เขตบางกะปิ 4 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนมัจฉา ช.ปานนพภา ชุมชนริมคลองหัวหมากน้อย ซอยริมคลองหัวหมาก ถ.รามคำแหง 60 แยก 9 ชุมชนวังโสม ช.รามคำแหง (สุขาภิบาล 3) ด้านหลังหมู่บ้านสวนสน และชุมชนสามัคคีพัฒนา ซ.สามัคคีพัฒนา แยก 4ถ.รามคำแหง

พร้อมเผยแพร่ภารกิจในการช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน ยากไร้ ไม่ได้รับความเป็นธรรม การอำนวยความยุติธรรมลดความเหลือมล้ำให้แก่ประชาชน รับฟังความคิดเห็นของประชาชนต่อการดำเนินงานแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ด้านการปราบปราม ด้านการป้องกัน ด้านการบำบัดรักษาติดตามช่วยเหลือผู้เสพผู้ติดยาเสพติด และรับมอบแอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือ สื่อรณรงค์ ประชาสัมพันธ์ยาเสพติดแก่ชุมชน

ทั้งนี้ ปัญหายาเสพติดได้เป็นปัญหาที่เป็นวาระแห่งชาติ ซึ่งพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้เล็งเห็นปัญหาของยาเสพติดและเห็นควรให้แก้ไขอย่างจริงจังโดยภาครัฐต้องร่วมมือกับชุมชนจึงจะประสบผลสำเร็จอย่างแท้จริง

นอกจากนี้ นายเรืองศักดิ์ สุวารีอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ได้สร้างการรับรู้เกี่ยวกับการส่งเสริมสิทธิมนุษยชนในชุมชน การช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียหายและจำเลยในคดีอาญาตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในดคีอาญา พ.ศ.2544 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2559 รวมถึงการคุ้มครองพยานในคดีอาญา ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองพยานในคดีอาญา พ.ศ. 2546 และการไกล่เกลี่ยระงับข้อพิพาท ตามพระราชบัญญัติการไกล่เกลี่ยระงับข้อพิพาท พ.ศ. 2562

และยังได้ขอความร่วมมือไปยังผู้นำชุมชนที่อยู่ภายในพื้นที่บางกะปิ เพื่อแจ้งสิทธิแก่ผู้เสียหายและจำเลยในคดีอาญา เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวได้รับการคุ้มครอง และดูแลจากรัฐอย่างทั่วถึงและเท่าเทียมกัน ทั้งนี้ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนยุติธรรม โทร. 1111 กด 77 ตลอด 24 ชั่วโมง

Written By
More from pp
“มูลนิธิดวงใจใหม่” ระดมพลังทุกฝ่าย มอบโอกาสผู้ป่วยยากไร้ ผ่าตัดเร็วขึ้น “ย่นเวลารอ ยืดเวลาชีวิต” ให้หัวใจผู้ป่วย…เต้นต่อ…ไม่ต้องรอนาน
สถิติคนไทยเป็นโรคหัวใจเพิ่มขี้นอย่างต่อเนื่องจนน่าตกใจ ในปี 2561 ที่ผ่านมา คนไทยเสียชีวิตด้วย “โรคหัวใจและหลอดเลือด” กว่า 2 หมื่นคน เฉลี่ยชั่วโมงละ 2 คน สาเหตุเกือบ...
Read More
0 replies on ““สามารถ” ลงพื้นที่บางกะปิ มอบนโยบายและติดตามการดำเนินงาน แก้ไขปัญหายาเสพติด พร้อมเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ภารกิจกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร”