เช็กแล้ว…ชายที่ถูกทำร้ายวานนี้ ไม่ใช่หมอ พร้อมยัน ไม่ได้ฉีดน้ำ ไม่มีกระสุนยาง และไม่ใช้แก๊สน้ำตา

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ชี้แจงกรณีการชุมนุมว่าเวลา 15.00 น. เมื่อวานนี้ (13 ก.พ.64) ว่ามีการจัดกิจกรรมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และมีการประกาศแจ้งเตือนเป็นระยะ ว่าเป็นการกระทำผิดกฎหมาย ตาม พรก.ฉุกเฉิน และ พรบ.ควบคุมโรค

เวลา 18.00น. กลุ่มผู้ร่วมชุมนุมชักชวนให้เดินทางไปศาลหลักเมือง ตำรวจจึงต้องตั้งแนวกำหนดอาณาเขต เมื่อผู้ชุมนุมมาถึง มีการขว้างปาสิ่งของ ก้อนหิน ขวดน้ำ และวัตถุระเบิดแรงดันต่ำ เป็นเหตุให้มีตำรวจได้รับบาดเจ็บ แก้วหูฉีกขาดเพราะแรงอัดของระเบิดแรงดันต่ำ โดนเหล็กแหลม และก้อนหิน รวม 23 นาย

หลังมีการประกาศยุติการชุมนุม ยังคงมีผู้ชุมนุมบางส่วน ก่อความวุ่นวายและชุมนุมต่อจนครบ 30 นาที เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้การผลักดัน พร้อมยืนยันไม่ได้ใช้น้ำฉีด แก๊สน้ำตา และกระสุนยาง

กรณีบุคคลที่ระบุว่าเป็นแพทย์อาสาที่อ้างว่าถูกตำรวจกระทืบ จนมีการติดแฮชแทค จากการตรวจสอบเบื้องต้น ไม่ได้ประกอบอาชีพพยาบาล หรือแพทย์ แต่อาจทำหน้าที่แพทย์อาสาให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งตำรวจมีพยานหลักฐานยืนยันว่าเป็นบุคคลที่อยู่ในกลุ่มที่ก่อความวุ่นวาย จากการตรวจค้นร่างกาย พบอาวุธประเภทกระบองเหล็กซุกซ่อนอยู่ภายในเสื้อ

เวลา 21.00น. ตำรวจนางเลิ้ง รับแจ้งมีการยิงกัน ผู้ก่อเหตุยิงอยู่ในร้านสะดวกซื้อ ตำรวจจึงพยามควบคุมตัว แต่ถูกการ์ดและผู้ชุมนุมขัดขวาง

จากนั้นเมื่อมาถึง สน. ยังก่อความวุ่นวายไม่หยุด ตำรวจชุดสืบสวนจึงต้องใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า เพื่อระงับเหตุ

จากการตรวจสอบ พบว่าผู้ต้องสงสัยรายนี้ ไม่ไช่ผู้ก่อเหตุยิง โดยมีพยานหลักฐานเป็นพยานบุคคล และกล้องวงจรปิด ยืนยันบุคคลดังกล่าวมารับประทานอาหารที่ร้านสะดวกซื้อ

ส่วนผู้ก่อเหตุตัวจริง อยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบ และติดตามตัว

ส่วนกรณีอดีตผู้เข้าประกวดนางงาม โพสต์ข้อความว่า ได้รับบาดเจ็บจากแก๊สน้ำตา ยืนยันว่า ไม่มีการใช้แก๊สน้ำตา แต่หากเจ้าตัวอยากเข้าแจ้งความร้องทุกข์ ให้ปากคำก็ยินดี และจะเป็นประโยชน์กับรูปคดีอย่างมาก

Written By
More from pp
มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ จับมือ หน่วยงานกระทรวงแรงงาน จ.น่าน และกลุ่มไทยสมายล์ขึ้นเหนือ มอบสิ่งของ รร.ตชด.
18 มกราคม 2567 นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ ประธานมูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ พร้อมด้วยนางสาวจำลองลักษณ์ ก่ายแก้ว แรงงานจังหวัด นายนพดล ชาญชัยภูวดล จัดหางานจังหวัดและทีมงานมวลชนสัมพันธ์...
Read More
0 replies on “เช็กแล้ว…ชายที่ถูกทำร้ายวานนี้ ไม่ใช่หมอ พร้อมยัน ไม่ได้ฉีดน้ำ ไม่มีกระสุนยาง และไม่ใช้แก๊สน้ำตา”