วิถีประชาธิปไตย! จุรินทร์ ยืนยัน ประชาธิปัตย์ ทำหน้าที่สมบูรณ์ทั้งในสภา-ในรัฐบาล ยอมรับเวทีอภิปราย คือการตรวจสอบการทำงานรัฐบาล

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 09:30 น. ที่อาคารรัฐสภา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ตอบคำถามสื่อมวลชน เกี่ยวกับเรื่องที่มีการมองกันว่าพรรคประชาธิปัตย์ เชี่ยวชาญเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า

ความจริงประชาธิปัตย์ไม่ได้ทำได้แต่เฉพาะการเป็นฝ่ายค้าน แต่การเป็นรัฐบาลเราก็ทำได้ ไม่ว่าเราจะปฏิบัติหน้าที่ไหนตามวิถีทางประชาธิปไตย จะเป็นฝ่ายบริหาร หรือฝ่ายควบคุมการบริหารราชการแผ่นดิน ก็สามารถทำหน้าที่ได้ครบถ้วนสมบูรณ์
“เพราะเราตระหนักในหน้าที่ได้เป็นอย่างดี สำหรับการทำหน้าที่ของฝ่ายค้านนั้น ตนขอไม่วิจารณ์ และเป็นเรื่องปกติที่จะต้องมีการตรวจสอบการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลถือว่าเป็นเรื่องธรรมดา โดยเมื่อวานทั้งวันนายกรัฐมนตรีก็สามารถตอบคำถามได้ดี และถือว่าครบถ้วน ทุกประเด็นอยู่แล้ว” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว
ส่วนการที่มีการมองกันว่าฝ่ายค้านไม่มีข้อมูลใหม่ และเป็นข้อมูลตามหน้าสื่ออยู่แล้วนั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า เรื่องนี้ ไม่ขอวิจารณ์ ขอให้ประชาชนเป็นผู้พิจารณา พร้อมกับย้ำว่า สำหรับในส่วนที่อภิปรายนายกฯ นั้น ก็ถือว่านายกฯ ตอบได้ดี ตอบได้ชัดเจนในทุกประเด็น

Written By
More from pp
THE NOOK พื้นที่ปลอดภัยสำหรับเยาวชนไทยเพื่อการพูดคุยปัญหา สำรวจและเรียนรู้เกี่ยวกับสุขภาพจิตและสร้างชุมชนที่พร้อมให้การสนับสนุน
กรุงเทพฯ (ประเทศไทย) 3 กุมภาพันธ์ 2563 – บริษัทเลิฟ แฟรงกี้ (Love Frankie) ด้วยความร่วมมือของ Acorn & Associates และบริษัทโทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (TQPR) ร่วมสร้างสรรค์โครงการ เดอะนุก (The Nook) พื้นที่กิจกรรมชั่วคราวที่จะนำเสนอมากกว่า 30 กิจกรรมโดยไม่มีค่าใช้จ่าย...
Read More
0 replies on “วิถีประชาธิปไตย! จุรินทร์ ยืนยัน ประชาธิปัตย์ ทำหน้าที่สมบูรณ์ทั้งในสภา-ในรัฐบาล ยอมรับเวทีอภิปราย คือการตรวจสอบการทำงานรัฐบาล”