ขออภัยในความไม่สะดวก “กรุงไทย” ขอปิด “เป๋าตัง” ชั่วคราว จนถึงเวลา 20.00 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ 18 ก.พ.64 เป็นวันแรกที่กระทรวงการคลังโอนเงินมาตรการเราชนะ ให้กลุ่มผู้ใช้แอปลิเคชั่นเป๋าตัง และ กลุ่มผู้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com เป็นวันแรก คนละ 2,000 บาท รวม 10.2 ล้านคน

ปรากฎว่าตั้งแต่ช่วงเช้า มีปัญหา ไม่สามารถใช้งานแอปพลิเคชันเป๋าตังได้ จนถึงช่วงบ่าย ผู้ใช้สิทธิ์ส่วนใหญ่ ก็ยังไม่สามารถใช้แอปพลิเคชันเป๋าตัง เพื่อใช้จ่ายเงินที่ได้จากมาตรการเราชนะได้ รวมถึงผู้ใช้สิทธิ์ มาตรการคนละครึ่ง ก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน

จากการสอบถามธนาคารกรุงไทย แจ้งว่า ในช่วงเช้าฝ่ายดำเนินการกำลังเร่งแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น โดยทีมงานที่ดูแลระบบ ยังไม่ได้มีการแจ้งข้อมูลกลับมา จึงยังไม่มีการสื่อสารให้ผู้รับสิทธิ์ ทราบว่า จะสามารถใช้แอปพลิเคชันได้เมื่อใด

ต่อมาเมื่อเวลา 13.40 น. ธนาคารกรุงไทยแจ้งอีกว่า เนื่องจากขณะนี้มีผู้ยืนยันตัวตนในมาตรการเราชนะ ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง เป็นจำนวนมาก ส่งผลกระทบให้ระบบหน่วง

ธนาคารจึงขอปิดระบบการยืนยันตนเป็นการชั่วคราวจนถึงเวลา 20.00 น. เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้ธุรกรรมทางการเงิน และโครงการภาครัฐต่างๆ และขออภัยในความไม่สะดวก มา ณ โอกาสนี้

Written By
More from pp
โรงพยาบาลธนบุรี 2 ชวนร่วมบริจาคโลหิต ยิ่งให้ ยิ่งได้ ยิ่งสุขภาพดี 
โรงพยาบาลธนบุรี 2 ร่วมกับ สภากาชาดไทย ขอเชิญชวนผู้ที่มีสุขภาพแข็งแรงและผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคโลหิต ในงาน “ให้เลือด = ต่อชีวิต” ครั้งที่ 1/63 เพื่อลดวิกฤตสภาวะขาดแคลนโลหิต และสำรองโลหิตให้เพียงพอต่อความต้องการใช้โลหิตของโรงพยาบาลในการช่วยเหลือผู้ป่วยทั่วไป
Read More
0 replies on “ขออภัยในความไม่สะดวก “กรุงไทย” ขอปิด “เป๋าตัง” ชั่วคราว จนถึงเวลา 20.00 น.”