DITP เปิดอบรมหลักสูตร “ครบเครื่องเรื่องการค้าออนไลน์ by NEA” รุ่นที่ 4 จังหวัดน่าน เสริมความรู้ผู้ประกอบการภาคเหนือทำธุรกิจยุคใหม่

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ จัดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตร “ครบเครื่องเรื่องการค้าออนไลน์ by NEA” รุ่นที่ 4 ซึ่งเป็นงานสัมมนาให้ความรู้ด้านการค้าออนไลน์อย่างครบวงจร เหมาะสำหรับผู้ประกอบการและผู้สนใจด้านการค้าออนไลน์ในจังหวัดน่านและพื้นที่ใกล้เคียง

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากสถานการณ์โรคโควิด-19 เพื่อความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมงานสัมมนา DITP จึงได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการสัมมนาจากรูปแบบออฟไลน์เป็นรูปแบบออนไลน์ผ่านระบบ Zoom Webinar โดยได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการเข้าร่วมกว่า 350 ราย เมื่อวันที่ 17-18 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา ณ สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ ถนนรัชดาภิเษก

สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (NEA) กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ได้ดำเนินการโครงการดังกล่าวตามนโยบายของท่านจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เพื่อให้ความรู้ด้านการประกอบธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ และด้านการค้าออนไลน์ยุคใหม่อย่างครบวงจร ในรูปแบบสัมมนาเชิงปฏิบัติการเชิงสร้างสรรค์ การฝึกปฏิบัติจริง (Workshop) โดยมุ่งเน้นพัฒนาให้ผู้ประกอบการไทยทั้งส่วนกลางและภูมิภาคให้ได้รับความรู้ด้านการค้าออนไลน์อย่างครบวงจร และสามารถนำมาปรับใช้ในการดำเนินธุรกิจของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “ครบเครื่องเรื่องการค้าออนไลน์ by NEA” รุ่นที่ 4 จังหวัดน่าน เป็นการจัดอบรมครั้งที่ 2 ในปีนี้และจัดกิจกรรมในรูปแบบสัมมนาเชิงปฏิบัติการ การฝึกปฏิบัติจริง (Workshop) ให้แก่ผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) บุคลากรรุ่นใหม่ (Gen-Z) ธุรกิจที่เกิดขึ้นใหม่ (StartUp) 

ผู้สนใจทั่วไปรวมถึงผู้บริหารของทั้งภาครัฐและเอกชน เนื้อหาในหลักสูตรเน้นให้ความรู้ความเข้าใจในด้านการค้าออนไลน์อย่างครบวงจร อาทิ การบรรยายหัวข้อ “ปรับธุรกิจ พิชิตการค้าออนไลน์ ในยุค Digital Disruption” แนะแนวทางการปรับตัวสำหรับผู้ประกอบการในยุคดิจิทัล ให้เท่าทันกระแสแห่งความเปลี่ยนแปลง

การบรรยายหัวข้อ “บริการ Logistics สำหรับธุรกิจ E-commerce” การบรรยายหัวข้อ “เดินหน้าธุรกิจ E-commerce เพื่อการค้าระหว่างประเทศกับ EXIM Bank” การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ “สร้างธุรกิจออนไลน์บน Platform eBay”เรียนรู้และเข้าใจถึง platform ระดับโลก บอกแนวทางการสร้างธุรกิจบน eBay และยังเจาะลึกถึงสถิติต่าง ๆ ที่ผู้ประกอบการต้องรู้ การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ หัวข้อ “Start with TikTok” การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ หัวข้อ “กลยุทธ์การทำ Facebook Advertising ได้ตรงเป้าหมาย” และฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ หัวข้อ “การสร้าง Content Online อย่างไรให้ยอดขายพุ่ง” เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีการเสวนาพิเศษสำหรับชาวน่านและจังหวัดใกล้เคียง ในหัวข้อ “เจาะตลาด SME ภาคเหนือ เพื่อการค้าระหว่างประเทศ” แนะนำเทรนด์หรือการทำการค้าระหว่างประเทศประเภทไหนที่น่าสนใจและโดดเด่น แนะนำการเริ่มต้นทำการค้าระหว่างประเทศกับประเทศเพื่อนบ้านที่มีอาณาเขตติดกับพื้นที่แถบภาคเหนือ รวมถึงแนวทางในการพัฒนาหรือให้ความรู้ด้าน platform online ที่ตอบโจทย์ผู้ประกอบการในการทำธุรกิจ

และการบรรยายพิเศษในหัวข้อ “ยกระดับอัตลักษณ์ชุมชน สู่แบรนด์สินค้าระดับประเทศ” ที่อธิบายถึงจุดเริ่มต้นการพัฒนาสินค้า การต่อยอดขึ้น Social media และเหตุผลที่องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (อพท.) ให้สนับสนุนแบรนด์สินค้า น่านเน่อเจ้า’ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ประกอบการท่านอื่น ๆ ในการยกระดับสินค้าของตนเอง

สำหรับหลักสูตร “ครบเครื่องเรื่องการค้าออนไลน์ by NEA” รุ่นที่ 4 นี้ ในปี 2564 สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (NEA) ได้เตรียมจัดการอบรมทั้งหมด 4 ครั้ง โดยอีก 2 ครั้งที่เหลือจะเป็นหลักสูตรที่เหมาะสมกับจังหวัดในภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วประเทศ ได้แก่ จังหวัดภูเก็ต ในวันที่ 1-2 เมษายน 2564 และจังหวัดนครพนม ในวันที่ 7-8 กรกฎาคม 2564 ผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมการอบรมในครั้งต่อ ๆ ไป สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://nea.ditp.go.thหรือ https://www.facebook.com/nea.ditpหรือ สอบถาม เพิ่มเติมได้ที่: 08-3097-9190, 0-2507-8109

Written By
More from pp
จับตา “แบรนด์เชิญยิ้ม” – สันต์ สะตอแมน
ผสมโรง สันต์ สะตอแมน “เราเสีย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ.. เสียกรณ์ จาติกวณิช ไปแล้ว.. มันคุ้มหรือครับกับการที่จะเสียต่อไปอีก..ถ้าคุ้มก็ทำไป” นี่..คุณนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ...
Read More
0 replies on “DITP เปิดอบรมหลักสูตร “ครบเครื่องเรื่องการค้าออนไลน์ by NEA” รุ่นที่ 4 จังหวัดน่าน เสริมความรู้ผู้ประกอบการภาคเหนือทำธุรกิจยุคใหม่”