ขนมกลีบลำดวน นวัตกรรมน้ำตาล Low GI พาลาทีน เพื่อสุขภาพ รสชาติหวาน กลิ่นหอมละมุน

ดร.จุฑามาศ อรุณานนท์ชัย  กรรมการบริหาร สายพัฒนาธุรกิจ บริษัท อีทเวลล์ จำกัด ในกลุ่มบริษัทน้ำตาลราชบุรี จำกัด ได้เรียนเชิญ อาจารย์วรรณรัตน์ เรืองแรงสกุล มาปรุงขนมกลีบลำดวนด้วยนวัตกรรมน้ำตาล Low GI พาลาทีน เพื่อสุขภาพพาลาทีน  ซึ่งให้รสชาติหวานหอมละมุน   ทำให้สาวๆ ไม่หิวจุกจิก หอมกลิ่นเทียนอบ และหวานละมุน ทานแล้วไม่อ้วน เพราะน้ำตาลพาลาทีนมีไกลซีมิกซ์ต่ำ ค่อยๆ ให้พลังงานช้าๆ ทำให้อิ่มนาน

ขนมกลีบลำดวนเป็นขนมโบราณในวัง มีความสร้างสรรค์บรรจงประดิษฐ์เลียนแบบธรรมชาติ อบควันเทียนกระดังงา และดอกไม้ให้หอม ใส่ภาชนะปิดมิดชิดไว้รับประทานได้หลายวัน  มีความสวยงามแบบไทยๆ ได้ทั้งรสชาติหอมอร่อย และรูปลักษณ์ที่สวยงามมีคุณค่า

อาจารย์วรรณรัตน์เล่าว่า สมัยก่อนคุณแม่ได้รับสูตรขนมมาจากคุณป้าดาหัวหน้าห้องเครื่องวังสวนจิตร และต่อมาได้รับการขัดเกลาเพิ่มเติมจากคุณกิติภูมิ ดวงทิพย์

ขนมกลีบลำดวนมีส่วนผสมหลักคือแป้ง  น้ำมันพืชและน้ำตาลทรายขาวบดละเอียด แต่ทั้งนี้ผู้บริโภคไม่ต้องกังวล เพราะมีทางเลือก โดยการใช้น้ำตาลพาลาทีนที่ผลิตจากอ้อยคุณภาพ ด้วยเทคโนโลยี่นวัตกรรมจนได้น้ำตาลที่อ่อนโยนต่อผู้ป่วยเบาหวาน  และผู้ที่ต้องระวังระดับน้ำตาลในเลือดสูง

สามารถใช้แทนน้ำตาลทรายได้  ยังคงได้ลิ้มรสขนมไทยดั้งเดิม ได้อย่างปลอดภัย และมีความสุข เป็นการสร้างคุณค่า และสุขภาพได้อย่างดีทีเดียว

สอบถามข้อมูลนวัตกรรมน้ำตาลเพื่อสุขภาพพาลาทีนเพิ่มเติมได้ที่Line@palatyne

Written By
More from pp
เซ็นทรัลพัฒนา ช่วยคนไทยลดค่าครองชีพ จัดโปรเมนูเด็ด “Reprice” เริ่มต้น ขั้นต่ำ 19 บาท ณ ศูนย์อาหาร Food World, Food Park, Food Patio และ Taste of the Island ในศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ ย้ำอาหารทุกจาน ทุกกล่อง สะอาด ปลอดภัย
บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ช่วยลดค่าครองชีพให้กับคนไทยร่วมมือกับผู้ประกอบการจำหน่ายอาหารราคาถูก ลด 20% ทุกเมนู และ จัดโปรเมนูเด็ด “Reprice” เริ่มต้นราคา...
Read More
0 replies on “ขนมกลีบลำดวน นวัตกรรมน้ำตาล Low GI พาลาทีน เพื่อสุขภาพ รสชาติหวาน กลิ่นหอมละมุน”