“สามารถ” โชว์ยุติธรรมเชิงรุก​ หลังลงพื้นที่ช่วยเหลือพื้นที่ บางเสาธง กรุงเทพฯ 5 มี.ค.จะมอบเงินเยียวยาคดีลูกฆ่าชำแหละศพมารดากว่า​ 1 แสนบาท

4 มี.ค.63-นายสามารถ​ เจนชัยจิตรวนิช​ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม​ เปิดเผยว่า​ สืบเนื่องจาก​ กรณีลูกชายคลุ้มคลั่งแล้วก่อเหตุเผาบ้านของตนเอง และฆ่าชำแหละศพมารดาในพื้นที่เขตตลิ่งชัน​ เมื่อเดือ​นมกราคมที่ผ่านมา ซึ่ง​ตน​ได้ร่วมแสดงความเสียใจ​และให้กำลังใจแก่ครอบครัวผู้เสียหาย​พร้อมแจ้งสิทธิช่วยเหลือ-เงินเยียวยา ตามนโยบายเชิงรุก “Justice care” แล้ว​นั้น

ล่าสุด​ คณะอนุกรรมการฯกทม. 3 ได้มีการประชุมครั้งที่ 1/2564 เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2564 อนุมัติให้ความช่วยเหลือ​ แก่ผู้เสียหาย​ กรณี​ ดังกล่าวแล้ว​ดังนี้

(1) ค่าตอบแทนกรณีถึงแก่ความตาย จำนวน 50,000 บาท
(2) ค่าจัดการศพ 20,000 บาท
(3) ค่าขาดอุปการะเลี้ยงดู 40,000 บาท
รวม 110,000 บาท

ซึ่งนับเป็นการอำนวยความยุติธรรมเชิงรุก​ ที่รวดเร็ว​ เพราะกระทรวงยุติธรรม​โดย​นายสมศักดิ์​ เทพสุทิน​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม​ตระหนักดีว่าความยุติธรรมที่ล่าช้าก็คือความไม่ยุติธรรม (Justice delayed is justice denied)

ทั้งนี้ นายนพดล กรานเคารพ ทายาทผู้เสียหาย​ได้แสดงความประสงค์ขอรับเงินช่วยเหลือเยียวยา​ ณ​ กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ในวันศุกร์ที่ 5 มีนาคม 2564​ เวลา​ 13.00 น.​ โดยตนจะเป็นผู้มอบเงินเยียวยาให้แก่ผู้เสียหายด้วยตนเอง

Written By
More from pp
กรมชลประทาน จัดสื่อสัญจร โครงการศึกษาความเหมาะสมการพัฒนาแหล่งน้ำลุ่มน้ำห้วยหลวงตอนบน-ตอนกลาง จังหวัดอุดรธานี
นายเฉลิมเกียรติ คงวิเชียรวัฒน์ รองอธิบดีฝ่ายวิชาการ กรมชลประทาน พร้อมสื่อมวลชน เข้าร่วมกิจกรรมสื่อมวลชนสัญจร โครงการศึกษาความเหมาะสมการพัฒนาแหล่งน้ำลุ่มน้ำห้วยหลวงตอนบน-ตอนกลาง จังหวัดอุดรธานี
Read More
0 replies on ““สามารถ” โชว์ยุติธรรมเชิงรุก​ หลังลงพื้นที่ช่วยเหลือพื้นที่ บางเสาธง กรุงเทพฯ 5 มี.ค.จะมอบเงินเยียวยาคดีลูกฆ่าชำแหละศพมารดากว่า​ 1 แสนบาท”