เสาไฟฟ้าล้มเพราะกปปส.? – สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

คงจะคันมือ-คันปาก..

วานซืน “อดีตเจ้าพ่ออ่าง” คุณชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ จึงเลยแกว่งปาก (เขียนข้อความ) แสดงความคิดเห็นผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว

กรณีพรรคประชาธิปัตย์พ่ายแพ้ในการเลือกตั้งซ่อมเขต 3 จ.นครศรีธรรมราช ให้กับพรรคพลังประชารัฐ ว่า..

“เหตุที่เสาไฟฟ้าล้ม.. พรรคประชาธิปัตย์เคยเป็นเจ้าถิ่นภาคใต้มาก่อน ส่งเสาไฟฟ้าลงยังได้รับเลือกเป็น ส.ส. แต่นี้ต่อไป คงไม่ใช่แล้ว

เหตุทุกอย่างล้วนเกิดจากสุเทพก้าวข้ามเส้น กระสันอำนาจ หวังเดินทางลัด ล้มเลือกตั้ง อ้างปฏิรูปจนระบบพัง ปล่อยเสือเข้าป่า ให้ทหารแหกค่ายมายึดอำนาจจนติดใจ ตั้งเป็นพรรคพลังประชารัฐ

จนถึงวันนี้ เสือย้อนกลับมากัดพรรคประชาธิปัตย์ จนไม่มีโอกาสได้เป็นเจ้าถิ่นภาคใต้อีก แถมกรุงเทพฯยังสูญพันธุ์เหมือนเดิม ลามไปถึงผู้ว่า กทม. ที่เคยได้เป็นติดต่อกันมาหลายสมัย

หลังจากนี้อย่าได้หวังว่าอะไรจะเหมือนเดิม

เรื่องของเรื่องมาจาก กปปส. โดยแท้ ที่ทำให้เสาไฟฟ้าล้มระเนระนาดอย่างทุกวันนี้ เลือกตั้งครั้งหน้า ขอทำนายไว้ 25 ที่นั่ง หากยังไม่ยกเครื่อง”

เนี่ย..ทำปากดี-ปากเก่งกับประชาธิปัตย์ เชื่อเหอะไม่วันนี้ก็วันพรุ่งต้องเจอสวน ไม่จากคุณนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ก็คุณราเมศ รัตนะเชวง เป็นแน่!

แต่นั่นก็คงแค่พอแสบๆ คันๆ ในฐาน “พาดพิง” หมิ่นหยาม ข้ามคนล้ม แต่ที่ให้หวั่นใจแทนว่าจะเจอเอาอาวุธหนักก็ตรงประโยค..

“เหตุทุกอย่างล้วนเกิดจากสุเทพก้าวข้ามเส้น กระสันอำนาจ หวังเดินทางลัด ล้มเลือกตั้ง” นี่แหละ!

เพราะการเอ่ยถึง “สุเทพ” ในลักษณะเช่นนี้ โดยเฉพาะคำว่า “กระสันอำนาจ” เดาได้เลยว่า คุณสุเทพ เทือกสุบรรณ คงไม่อ่านแบบยิ้มไป-หัวเราะไป หรือปล่อยผ่านตาไปเฉยๆ

ผมก็ไม่รู้คุณชูวิทย์มีอคติอะไรกับกปปส.-คุณสุเทพ และที่ว่าเสาไฟฟ้าล้มระเนระนาดเพราะกปปส.นั้น

ก็..ไม่รู้คุณชูวิทย์เอาข้อมูลมาจากไหน แต่เท่าที่สดับฟัง เหตุที่เสาไฟฟ้าล้มระเนระนาด เขาว่าเกิดจากความคิด-ความผิดพลาดในการตัดสินใจของอดีตหัวหน้าพรรค ที่ยึดติดอยู่กับอุดมการณ์ล้าหลัง..

ไม่ยอมรับฟังเสียงแม่ยก-พ่อยก ประชาชนในสถานการณ์นั้น ว่าเขาต้องการอะไร-แบบไหน?

ซึ่งจะถูก-ผิด ถึงตอนนี้คนประชาธิปัตย์เท่านั้นที่ย่อมจะรู้-เข้าใจอย่างลึกซึ้ง แต่ไม่ว่าจะอย่างไรผมก็เห็นด้วยกับคุณชูวิทย์ที่ได้สะกิดเตือนประชาธิปัตย์เอาไว้ด้วยคำทำนาย..

ถ้าไม่อยากให้เหลือ 25 ที่นั่ง..

ต้องยกเครื่องใหม่จริงด้วย..นายหัว!

Written By
More from pp
นิพนธ์ฯ ร่วม ประกาศผลการ ดูดวงจันทร์เพื่อกำหนดวันที่ 1 ของเดือนเซาวาล (วันอีฎิ้ลฟิตริ) ฮิจเราะห์ศักราช 1441 ของพี่น้องมุสลิม ที่จ.สงขลา
22 พ.ค. 63 จุฬาราชมนตรี (นายอาศิส พิทักษ์คุมพล) เป็นประธานในพิธีประกาศผลการดูดวงจันทร์เพื่อกำหนดวันที่ 1 ของเดือนเซาวาล (วันอีฎิ้ลฟิตริ) ฮิจเราะห์ศักราช 1441...
Read More
0 replies on “เสาไฟฟ้าล้มเพราะกปปส.? – สันต์ สะตอแมน”