จ่อชง เพิ่มนทท.ต่างชาติ หลังฉีดวัคซีน 2 โดส กระตุ้นท่องเที่ยว

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานการประชุมหารือแนวทางการเปิดประเทศ เพื่อรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ กับภาคเอกชนจากเกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า

วันที่ 1 เม.ย.เป็นต้นไป รัฐบาลไทยจะมีการผ่อนปรนให้นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศที่ได้รับวัคซีน 2 โดสแล้ว สามารถเข้ามาพักในโรงแรมที่เป็นแอเรีย ควอรันทีน โดยอยู่ในบริเวณโรงแรม 7 วัน และสามารถเดินทางไปเที่ยวต่อในจังหวัดอื่นๆ ได้ ส่วนนักท่องเที่ยวที่ยังไม่ได้รับวัคซีน ต้องกักตัวภายในบริเวณโรงแรม เป็นเวลา 10 วัน (ไม่มีการกักตัวในห้องพัก) ซึ่งคาดว่าน่าจะมีนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย

กระทรวงฯ จะเสนอ ศบค.ชุดใหญ่ พิจารณาประเทศที่อยู่ในความเสี่ยงกลางเพิ่มเติม เพื่อให้สามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยได้ เช่นเดียวกับประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำ เช่น เยอรมัน อิตาลี อังกฤษ สหรัฐอเมริกา จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ อินเดีย ฯลฯ ประเทศเหล่านี้ เป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มหลักๆ ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มใหญ่ที่มาท่องเที่ยวในประเทศไทย

Written By
More from pp
นายกฯ ชื่นชมรถไฟ EV ต้นแบบคันแรกของไทย ได้รับการตอบรับที่ดีจากประเทศเพื่อนบ้าน พร้อมเดินหน้าเตรียมจัดหารถไฟ EV กว่า 50 คัน ให้บริการประชาชนภายในปี 2566
นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยินดีอย่างยิ่งที่รถไฟ EV ต้นแบบคันแรกของไทย...
Read More
0 replies on “จ่อชง เพิ่มนทท.ต่างชาติ หลังฉีดวัคซีน 2 โดส กระตุ้นท่องเที่ยว”