ช้างแสนรู้ 35 เชือกตักบาตรรับพรเสริมสิริมงคล วันช้างไทย

คณะผู้บริหาร สวนนงนุชพัทยานำช้างแสนรู้ 35 เชือก ร่วมประกอบพิธีตักบาตรพระสงฆ์ 9 รูป พร้อมประพรมน้ำพระพุทธมนต์เนื่องในวันช้างไทย
เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 13 มี.ค. 64 นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมคณะผู้บริหาร พนักงานได้ นำช้างแสนรู้ 35 เชือก ร่วมประกอบพิธีตักบาตรพระสงฆ์ 9 รูป จากวัดสามัคคีบรรพต โดยมี พระครูเกษมกิตติโสภณ (อาจารย์จ่อย) เจ้าอาวาส เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมประพรมน้ำพระพุทธมนต์ให้โขลงช้างเพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในวันช้างไทย ประจำปี 2564

นายกัมพล กล่าวว่า สวนนงนุชพัทยา ให้ความสำคัญในวันช้างไทยตลอดมา ทุกปีจะจัดกิจกรรมยิ่งใหญ่เพื่อปลุกจิตสำนึกในการอนุรักษ์ช้างไทย ให้ชาวไทยและชาวต่างชาติเกิดความรัก ผูกพัน หวงแหนช้างไทยก่อนที่จะสูญพันธุ์

ซึ่งรัฐบาลได้กำหนดให้วันที่ 13 มีนาคมของทุกปีเป็นวันช้างไทย เพื่อยกย่องช้างซึ่งเป็นสัตว์ใหญ่ที่มีความสำคัญต่อจิตใจคนไทยทุกคน นอกเหนือจากเกียรติภูมิที่ช้างเคยได้รับมาในอดีต ไม่ว่าจะเป็นช้างเผือก ซึ่งเป็นตราประจำชาติ และสัญลักษณ์บนผืนธงชาติไทย ยังเป็นสัตว์คู่พระบารมีของพระมหากษัตริย์ไทยมาแต่โบราณกาล

รวมถึงมีส่วนร่วมกับบรรพชนไทยในการทำศึกยุทธหัตถีกอบกู้เอกราชของชาติ คนไทยจึงควรร่วมรำลึกและตระหนักถึงความสำคัญของช้าง พร้อมใจกันอนุรักษ์ให้คงอยู่กับชาติไทยตลอดไป

Written By
More from pp
โรลส์-รอยซ์เตรียมเปิดตัวเครื่องบินพลังงานไฟฟ้า พร้อมบันทึกสถิติบินเร็วสุดลำแรกของโลก
กรุงเทพฯ, 10 มกราคม 2563 – ความตั้งใจของโรลส์-รอยซ์ในการพัฒนาเครื่องบินพลังงานไฟฟ้าที่บินได้รวดเร็วที่สุดในโลกได้รุดหน้าไปอีกขั้น ด้วยแผนการเตรียมเปิดตัวเครื่องบินลำนี้ในช่วงปลายฤดูใบไม้ผลิ ปี 2563 ณ สนามบินกลอสเตอร์เชอร์ ในประเทศอังกฤษ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการผสานรวมระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าล้ำสมัยเพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนให้เป็นศูนย์ ในขณะที่ยังคงสามารถทำความเร็วได้สูงสุดเพื่อบันทึกสถิติการบินด้วยความเร็วมากกว่า 300 ไมล์ต่อชั่วโมง (หรือราว 480 กิโลเมตรต่อชั่วโมง)
Read More
0 replies on “ช้างแสนรู้ 35 เชือกตักบาตรรับพรเสริมสิริมงคล วันช้างไทย”