ส.ส.ชลน่าน เพื่อไทย แต่งดำไว้ทุกข์เหตุคว่ำร่างแก้ไข รธน.

18 มี.ค.64- ส.ส.ชลน่าน พรรคเพื่อไทย แต่งดำไว้ทุกข์กับเหตุการณ์โหวตคว่ำร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ วาระ 3 ยืนยันเดินหน้าผลักดันร่าง พ.ร.บ.ประชามติ และเสนอญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตราต่อ

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จังหวัดน่าน พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ประชุมร่วมรัฐสภาโหวตคว่ำร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า วันนี้ตนแต่งกายใส่สูทชุดดำ พร้อมสวมปลอกแขนดำเพื่อไว้ทุกข์ให้กับร่างรัฐธรรมนูญที่ถูกคว่ำไปในวาระ3 ซึ่งเป็นเจตนาชัดเจนของฝ่ายรัฐบาลที่ร่วมมือกันจะไม่แก้ไขรัฐธรรมนูญ และมีการกระทำที่เป็นการขัดขวางไม่ให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทั้งที่คำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ให้อำนาจรัฐสภาจึงควรดำเนินตาม

นายแพทย์ชลน่าน กล่าวด้วยว่า พรรคเพื่อไทยได้พิจารณาศึกษาอย่างละเอียดแล้ว ถึงให้เดินหน้าโหวตในวาระ 3 แต่เมื่อวาระ 3 ถูกคว่ำไป ฝ่ายค้านยืนยันจะเดินหน้าผลักดันร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ประชามติ และเสนอญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นรายมาตราต่อไป
ส่วนเหตุการณ์ระหว่างที่อภิปรายเมื่อคืนทีผ่านมาแล้วมีสัญญาณเตือนไฟไหม้ดังขึ้น ยอมรับว่าตกใจเล็กน้อย เพราะกำลังตั้งใจอยู่กับการอภิปราย แต่เห็นเพื่อนสมาชิกตะโกนว่าไฟไหม้และหลายคนแตกตื่นก็เตรียมที่จะเก็บของ เพื่อออกจากห้องประชุม จึงมองว่า รัฐสภาควรจัดการซ้อมเผชิญเหตุรับมือกับสถานการณ์ไฟไหม้และสถานการณ์อื่น ๆ

Written By
More from pp
รองโฆษรบ.คอนเฟิร์ม “ประยุทธ์” ยังไม่พ้นเก้าอี้นายกฯ ตอกกลับ “ชลน่าน” หยุดปั่นนายกฯลาออก สะท้อนไม่ยอมรับกระบวนการยุติธรรม ย้อนแสบ นายกเถื่อนอยู่ดูไบ
25 สิงหาคม 2565-รองโฆษรบ.คอนเฟิร์ม “ประยุทธ์” ยังไม่พ้นเก้าอี้นายกฯ ชี้คำสั่งศาลฯไม่กระทบการบริหารประเทศ เผย’บิ๊กตู่’ขอบคุณทุกกำลังใจ มุ่งมั่นทำหน้าที่รมว.กลาโหมต่อไป ตอกกลับ “ชลน่าน” หยุดปั่นนายกฯลาออก สะท้อนไม่ยอมรับกระบวนการยุติธรรม...
Read More
0 replies on “ส.ส.ชลน่าน เพื่อไทย แต่งดำไว้ทุกข์เหตุคว่ำร่างแก้ไข รธน.”